รีเซต

3 โบรกฯ คาดหุ้นไทยภาคบ่าย จับตาการเมือง-พรุ่งนี้ประชุมกนง.

3 โบรกฯ คาดหุ้นไทยภาคบ่าย จับตาการเมือง-พรุ่งนี้ประชุมกนง.
ทันหุ้น
30 พฤษภาคม 2566 ( 13:30 )
43
3 โบรกฯ คาดหุ้นไทยภาคบ่าย จับตาการเมือง-พรุ่งนี้ประชุมกนง.

ชบล.กสิกรไทย คาดตลาดหุ้นไทยช่วงบ่ายเคลื่อนไหวออกด้านข้าง ประเมินดัชนีอยู่ในกรอบ 1,490-1,555 จุด เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่ ด้านต่างประเทศตลาดได้ Price in ข้อตกลงการขยายเพดานหนี้สหรัฐและโอกาสการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดอีก 0.25% โดยระยะสั้นตลาดหุ้นไทยอาจจะเผชิญแรงขายทำกำไร จากการที่ดัชนีรีบาวด์ขึ้นมาจาก 1,490 จุด ขณะที่ปัจจัยภายในประเทศ ยังรอความคืบหน้าการรวมเสี่ยง ส.ว. เพิ่มเติม เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี  และการเจรจาเก้าอี้ประธานสภาฯ ของพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย 

 

นอกจากนี้ยังต้องจับตาการประชุม กนง. ในวันพรุ่งนี้ คาดว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.25% สู่ระดับ 2.0% คาดว่าเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ เนื่องจากมีพอร์ตสินเชื่อบริษัทในสัดส่วนที่สูง 

 

บล.เอเซีย พลัส ระบุว่าสภาพแวดล้อมอยู่ที่การติดตามพัฒนาการของเหตุการณ์ โดยฝั่งสหรัฐฯดูความคืบหน้าการโหวตรับรองการขยายเพดานหนี้ในสภาคองเกรสในสัปดาห์นี้ ส่วนปัจจัยในประเทศบ่ายนี้ติดตามตัวเลขภาคส่งออกซึ่งคาด -2.05%yoy รวมถึงการเจรจาของ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลตั้งแต่เวลา 14.30 น. โดยหัวข้อหลัก 1.ความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาล 2. การจัดทำนโยบายการบริหารประเทศและ 3. การมอบหมาย

ภาคกิจให้คณะทำงาน 

 

ด้านทิศทาง Fund Flow ยังไม่เห็นสัญญาณเปลี่ยนทิศหลังค่าเงินบาทที่ยังคงอ่อนค่าที่ 34.85 บาท/usd จึงคาด SET Index แกว่งผันผวนในกรอบแคบในช่วง 1,525-1,545 จุด กลยุทธ์การลงทุนชอบหุ้นราคาปรับลงแรงเกินปัจจัยพื้นฐาน SCGP, GULF และ  MAJOR หุ้นที่ได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยฯขาขึ้น KTB และ KBANK

 

ด้านบล.โกลเบล็ก ระบุว่าดัชนีทรงตัวเนื่องจากผลการะชุมหารือของพรรคก้าวไกล และพรรคร่วมฯ ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ ขณะที่ตลาดคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า และดัชนีปรับตัวใกล้แนวต้านทำให้เริ่มมีแรงขายทำกำไร โดยช่วงบ่ายมีแนวรับที่ 1,530 จุด แนวต้านที่ 1,545 จุด 

 

ขณะที่ภาวะตลาดหุ้นภาคเช้า ดัชนีเคลื่อนไหวในแดนลบเป็นส่วนใหญ่ ดัชนีย่อตัวลงหลังจากปรับขึ้นในวันก่อนหน้าแรงขายมาจากหุ้นกลุ่มพลังงาน กดดันดัชนีส่วนกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ยืนในแดนบวก แข็งแกร่งกว่าตลาด โดยนักลงทุนติดตามประเด็นการเมืองอย่างใกล้ชิด ส่งผลให้ดัชนีพักเที่ยงปิดตลาดที่ 1,537.56 จุด ลบ 3.41 จุด หรือ 0.22% มีมูลค่าการซื้อขาย 21,752 ล้านบาท 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง