รีเซต

มือมืดยิงจรวดโจมตีกรุงคาบูล ยังไม่มีรายงานเจ็บ-ตาย

มือมืดยิงจรวดโจมตีกรุงคาบูล ยังไม่มีรายงานเจ็บ-ตาย
TNN ช่อง16
18 สิงหาคม 2563 ( 14:38 )
164
มือมืดยิงจรวดโจมตีกรุงคาบูล ยังไม่มีรายงานเจ็บ-ตาย

วันนี้( 18 ส.ค.63) เจ้าหน้าที่อัฟกานิสถาน เปิดเผยว่า จรวดหลายลูกถูกยิงโจมตีกรุงคาบูลใกล้บริเวณที่ตั้งของสถานเอกอัครราชทูตของประเทศต่างๆ ทำให้สถานทูตต่างชาติปิดตัวชั่วคราว และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่ามีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหรือไม่และฝ่ายใดอยู่เบื้องหลังการโจมตีในวันชาติอัฟกานิสถาน ในช่วงเวลาที่สหรัฐกำลังจะถอนทหารอเมริกัน และส่งเสริมการเจรจาสันติภาพ เพื่อยุติสงครามที่ยืดเยื้อมาเป็นเวลานานถึง 19 ปี 

ทาริค  อาเรียน โฆษกกระทรวงมหาดไทย บอกว่า จรวดหลายลูกถูกยิงมาจากรถ 2 คันและหลังการระเบิดเขตพื้นที่ของสถานทูตทั้งหมดถูกปิดอย่างทันที เจ้าหน้าที่เข้าไปหลบอยู่ในห้องนิรภัย 


อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรอยเตอร์ ที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า ได้ยินเสียงจรวดไม่ต่ำกว่า 4 ลูกตกใกล้บริเวณเขตกรีนโซน ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานเอกอัครราชทูตมากมายรวมถึงสำนักงานใหญ่ของนาโต้ หรือองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ นอกจากนี้ยังมีจรวดอีกลูกตกใกล้มัสยิดที่อยู่นอกเขตกรีนโซนและเจ้าหน้าที่ทุกคนในสถานทูตที่อยู่ในเขตกรีนโซน อพยพไปอยู่ในห้องนิรภัย จนกระทั่งสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของอัฟกานิสถาน เข้าตรวจสอบบริเวณที่จรวดตกแล้วเบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ 





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง