รีเซต

JKNคิดใหญ่เข้า SET50 ปักธงชนหมื่นล้านปี 68

JKNคิดใหญ่เข้า SET50 ปักธงชนหมื่นล้านปี 68
ทันหุ้น
9 ธันวาคม 2563 ( 08:15 )
188
JKNคิดใหญ่เข้า SET50 ปักธงชนหมื่นล้านปี 68

ทันหุ้น - JKN ธุรกิจเพียบ คิดการณ์ใหญ่เข้า SET50 ใน 5 ปี ปักเป้ารายได้ชนหมื่นล้านบาท ประกาศปีหน้าลงทุนอีก 1 พันล้านบาท เสริมทัพคอนเทนต์-ลงทุนธุรกิจคอมเมิร์ซ แถมศึกษาธุรกิจชาหมักกับตระกูลดัง คาดชัดเจน Q2/2564พร้อมวางหมากรายได้ปีหน้า3 พันล้านบาท

 

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า ในปี 2564บริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้ราว 1 พันล้านบาท แบ่งเป็น การลงทุนซื้อคอนเทนต์ใหม่ๆ อยู่ที่ราว 800 ล้านบาท, ใช้ผลิตรายการวาไรตี้เองประมาณ 6 รายการ, ผลิตซีรีย์สยามรามเกียรติ์ประมาณ 100 ล้านบาท

 

ขณะเดียวกันทาง JKN อยู่ระหว่างการศึกษาเข้าลงทุนธุรกิจเครื่องดื่มชาหมัก ร่วมกับพันธมิตรอีก 2 ราย ได้แก่ คุณภูริต ภิรมย์ภักดีในเครือสิงห์ และคุณกฤษน์ ศรีชวาลา นักธุรกิจชื่อดัง เพื่อขยายช่องทางสร้างรายได้เพิ่มเติม ซึ่งเบื้องต้นประเมินเงินลงทุนไว้ราว 150 ล้านบาท หวังได้ความชัดเจนช่วงไตรมาส 2/2564

 

@ปีหน้ารายได้3พันล.

 

สำหรับผลประกอบการปี 2564บริษัทวางเป้ารายได้ไว้ราว 3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2563ที่คาดไว้ราว 1.8-1.9 พันล้านบาท เพราะจะมีการรับรู้รายได้จากธุรกิจคอมเมิร์ชเข้ามาเพิ่มเติม อาทิ สตูดิโอ , คลีนิคศัลยกรรมความงามครบวงจร, ผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามเพิ่มอีก 40-50 SKU ฯลฯ ในปีหน้าเข้ามาเสริม นอกเหนือ จากแนวโน้มธุรกิจคอนเทนท์ที่คาดทำรายได้ราว 2พันล้านบาทในปีหน้าด้วย

 

นอกจากนี้ ภายหลังจากบอร์ดอนุมัติแผนจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ และจัดตั้งเป็นบริษัทร่วมทุน เพื่อรุกขยายธุรกิจ สู่การเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ-ความงาม ธุรกิจเครื่องดื่ม และธุรกิจบริการด้านความงามและไลฟ์สไตล์ คาดว่าภายในไตรมาสที่ 1 ปี 2564จะเป็นรูปธรรม

 

โดยการดำเนินงานของบริษัทฯ จะแบ่งกลุ่มธุรกิจออกเป็น 2 กลุ่มหลัก คือ (1) กลุ่มธุรกิจ Content ซึ่งเป็นธุรกิจเดิมที่จัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ทั้งนำเข้าและส่งออกไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก รวมถึงเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ และรายการข่าวการเงินเศรษฐกิจชั้นนำของประเทศ และ (2) กลุ่มธุรกิจ Commerce ประกอบด้วย สินค้าเพื่อสุขภาพ-ความงาม สินค้าอุปโภคบริโภคครบวงจร ที่ครอบคลุมตั้งแต่ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป เครื่องดื่มและไลฟ์สไตล์ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีศักยภาพการเติบโตสูง

 

@ซูเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง

 

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนการขยายธุรกิจ โดยต่อยอดจากความเป็นผู้เชี่ยวชาญในการทำตลาดจากกลุ่มธุรกิจ Content ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมคอนเทนต์ในภูมิภาคอาเซียน ภายใต้กลยุทธ์ ‘ซูเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง’ สนับสนุนให้กลุ่มธุรกิจ Commerce แข็งแกร่งและผลักดัน ให้ผลการดำเนินงานธุรกิจนี้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมช่วยกระจายความเสี่ยงจากการพึ่งพาธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งเพียงอย่างเดียว

 

ขณะที่กลุ่มธุรกิจ Content ของบริษัทฯ ยังคงเดินหน้ารุกขยายตลาดต่างประเทศในภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก โดยในปี 2564ตั้งเป้าสัดส่วนรายได้จากการจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์อยู่ที่ 70% เพื่อผลักดันให้บริษัทก้าวสู่การเป็นบริษัท Global Company ในอุตสาหกรรมค้าลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับโลก ภายใน 3 ปีข้างหน้าหรือภายในปี 2566

 

@หวังขึ้นชั้นSET50ปี68

 

คุณจักรพงษ์ กล่าวเสริมว่า ในแง่แผนงานระยะยาวนั้นทาง JKN ตั้งเป้ารายได้ในปี 2566 ขยับขึ้นไปแตะระดับ 5พันล้านบาท โดยมาจากเติบโตในส่วนต่างๆ ซึ่คาดจะเห็นการเพิ่มสัดส่วนรายได้กลุ่มคอมเมิร์ซเป็น 50%และคอนเทนต์ 50% ขณะเดียวกันปี 2566 คาดหวังธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์ River King จะเริ่มสร้างรายได้ ทั้งนี้ธุรกิจแลนด์มาร์คดังกล่าวยังเป็นสินทรัพย์ส่วนตัว ซึ่งอาจจะควบรวมเข้าในJKN GLOBAL ได้ในอนาคตช่วยกนุนการเติบโตรายได้ในอนาคต

 

"ไม่เพียงเท่านั้นเราหวังว่าในปี 2568 รายได้ของ JKN จะขยับไปสู่ 1 หมื่นล้านบาท จากการเติบโตในธุรกิจต่างๆ อาทิ คอมเมิร์ซเป็น 60% และคอนเทนต์ 40%รวมทั้งมองว่าปัจจัยดังกล่าวและการลงทุนในธุรกิจอย่างต่อเนื่องนั้นน่าช่วยสนับสนุนให้บริษัทสามารถเทรดในSET50ได้ด้วย"

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง