รีเซต

เริ่มแล้ว! สมุทรสาครฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรก ให้บุคลากรทางการแพทย์ 159 คน

เริ่มแล้ว! สมุทรสาครฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรก ให้บุคลากรทางการแพทย์ 159 คน
TNN ช่อง16
28 กุมภาพันธ์ 2564 ( 05:12 )
72
เริ่มแล้ว! สมุทรสาครฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรก ให้บุคลากรทางการแพทย์ 159 คน

วันนี้ (28 ก.พ.64) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงสาธารณสุข เดินทาง มาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ  บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ ในการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในวันแรกของจังหวัดสมุทรสาคร

หลังจากเมื่อวานนี้ รถตู้เก็บความเย็นของบริษัทเอกชน ซึ่งได้รับมอบหมายจากกระทรวงสาธารณสุข ได้นำวัคซีนโควิด 19 ล็อตแรก จากซิโนแวค  20,040 โดส มาส่งมอบให้กับโรงพยาบาลสมุทรสาคร

วัคซีนทั้งหมด เมื่อมาถึงโรงพยาบาลสมุทรสาคร ได้ถูกนำไปเก็บไว้ที่คลังเวชภัณฑ์ กลุ่มงานเภสัชกรรม เพื่อตรวจนับ จากนั้น จึงนำเข้าตู้แช่เย็นในอุณหภูมิ 2-8 องศาเซลเซียส

และมีการรายงานอุณหภูมิผ่านระบบออนไลน์ทุก 20 นาที สำหรับในส่วนที่เหลือจะทยอยตามมาในล็อตต่อไป จนครบตามจำนวนที่โรงพยาบาลสมุทรสาครได้รับมอบทั้งหมด

นายอนุทิน ระบุว่า วันนี้ตนพูดได้เต็มปากว่าวัคซีนโควิด-19 อยู่ในร่างกายแล้ว ขอให้ทุกคนอย่ากลัววัคซีนที่นำมาให้คนไทย ไม่ว่ายี้ห้ออะไร ผ่านการรับรองที่ได้มาตรฐาน และผ่านการขึ้นทะเบียนจาก อย. รวมถึงกรมวิทยาศาสตร์ที่ได้ตรวจสอบคุณภาพต่างๆ  โดยวัคซีนโควิด-19  รัฐบาลเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ ไม่มีการเรียกเก็บเงิน

ในวันนี้ จึงมีความตั้งใจในการเดินทางมาให้กำลังใจ การฉีดวัคซีนโควิด19 ของทางจังหวัด ซึ่งถือว่าเป็นจังหวัดเสี่ยงในการแพร่เชื้อ  ไม่ใช่ความผิดของทางจังหวัดและไม่ใช่ความผิดของใคร เมื่อเรื่องเกิดขึ้นแล้ว ต้องใช้วิกฤตทั้งหลาย ให้เป็นโอกาส

ตามแผนเดิมการฉีดวัคซีนโควิด-19  คือ เดือนมิถุนายน  แต่ เมื่อเกิดการระบาดที่จังหวัดสมุทรสาครก่อน จึงทำให้มีการนำวัคซีนเข้ามาได้เร็วขึ้น โดยวันนี้มีข่าวดีอีกหนึ่งข่าว คือ อาการผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หายดีเกือบ 100% อยู่ระหว่างการพักฟื้นร่างกาย ทั้งนี้ ได้ชื่นชมบุคลากรทางแพทย์ทั่วประเทศในการช่วยกันรักษา เฝ้าระวัง ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งสมุทรสาครถือเป็นบทพิสูจน์ของระบบสาธารณสุขที่แข็งแกร่งของไทย ในการร่วมฝ่าฟัน

ทีมข่าวมีโอกาสพูดคุยกับ นพ.นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ระบุว่า วัคซีนโควิด-19 จากซิโนแวค 2 แสนโดสในล็อตแรก จังหวัดสมุรสาคร จะได้รับการจัดสรรประมาณ 70,000 โดส ฉีด ในกลุ่มเป้าหมาย 35,000 คน ใช้ระยะเวลาประมาณ 1 เดือน คนละ 2 โดส เข็มแรกเมื่อฉีดไปแล้ว จะห่างประมาณ 3 สัปดาห์ จากนั้นสัปดาห์ที่ 4 จะเริ่มฉีดในเข็มที่สอง

โดยในวันนี้ จะเป็นการฉีดวัคซีนโควิด-19 จากซิโนแวค ให้กับผู้นำจังหวัด อาทิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร 2 ท่าน ปลัดจังหวัดฯ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้าในการคุมโควิด-19 จำนวน 159 คนก่อน 

ส่วนในวัดถัดไปจะเริ่มแผนการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่เตรียมไว้ ประมาณ 500 คนต่อวัน ใน 3 รพ.หลัก ได้แก่ รพ.สมุทรสาคร รพ.กระทุ่มแบน และ รพ.บ้านแพ้ว ก่อนที่จะขยายไปในรพ. 10 แห่ง ทั้ง รพ.เอกชน และ รพ.รัฐ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง