รีเซต

'แมริออท' จ่อเปิดโรงแรมใหม่กว่า 60 แห่งในจีนภายในปีนี้

'แมริออท' จ่อเปิดโรงแรมใหม่กว่า 60 แห่งในจีนภายในปีนี้
Xinhua
5 มีนาคม 2564 ( 10:37 )
64
'แมริออท' จ่อเปิดโรงแรมใหม่กว่า 60 แห่งในจีนภายในปีนี้

เซี่ยงไฮ้, 4 มี.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันพุธ (4 มี.ค.) แมริออท อินเตอร์เนชันแนลประกาศแผนว่าในปี 2021 จะเปิดโรงแรมใหม่กว่า 60 แห่งในจีน

 

โดยการดำเนินงานของโรงแรมใหม่เหล่านี้ รวมถึงธุรกิจต่างๆ ที่มีอยู่เดิมของแมริออท จะให้ความสำคัญกับตลาดในประเทศจีน ระหว่างที่การท่องเที่ยวระหว่างประเทศยังไม่สามารถกลับมาดำเนินการได้อย่างเต็มรูปแบบเพราะโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

แมริออทจะให้บริการเพื่อตอบรับอุปสงค์การเดินทางช่วงวันหยุด รวมถึงการเดินทางระยะสั้นและการเที่ยวพักผ่อนแถวบ้าน (staycation) โดยบริษัทยังวางแผนจะใช้วิธีการต่างๆ เพื่อดึงดูดลูกค้าวัยหนุ่มสาวด้วย

 

ก่อนหน้านี้ในปีนี้ บริษัทได้เปิดโรงแรมเจดับบลิว แมริออท (JW Marriott) แห่งหนึ่งในมหานครเซี่ยงไฮ้ ทำให้เซี่ยงไฮ้กลายเป็นเมืองแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่มีโรงแรมที่บริหารโดยแมริออทถึง 50 แห่ง

ในปี 2021 แมริออทจะไม่เพียงขยับขยายต่อไปในกลุ่มเมืองเทียร์หนึ่งของจีนอย่างเซี่ยงไฮ้ แต่จะเดินหน้าบุกตลาดในเมืองอื่นๆ ด้วย เช่น บริษัทมีแผนสร้างโรงแรมใหม่ 15 แห่งในนครซีอัน เมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในมณฑลส่านซีทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

 

อู๋จงเสียน รองประธานภูมิภาคจีนตะวันออกของแมริออท อินเตอร์เนชันแนลกล่าวแสดงความมั่นใจในตลาดจีนว่า "จีนเป็นผู้นำในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก แม้จะเผชิญภัยคุกคามครั้งใหญ่จากโรคระบาด"

เขาระบุว่าธุรกิจของแมริออทในจีนฟื้นตัวอย่างรวดเร็วตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปี 2020 เนื่องจากมาตรการควบคุมและป้องกันโรคระบาดที่มีประสิทธิภาพของประเทศ โดยโรงแรมของบริษัทที่อยู่ในจีนราวร้อยละ 90 ล้วนมีกำไร พร้อมเผยว่าปีที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดโรงแรมใหม่ในจีนทั้งสิ้น 36 แห่ง

 

รายงานของสถาบันการท่องเที่ยวแห่งประเทศจีนคาดการณ์ว่าจะมีการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศจีนรวม 4.1 พันล้านครั้งในปี 2021 ซึ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 40 จากปี 2020

ข้อมูลของแมริออท อินเตอร์เนชันแนล ระบุว่าบริษัทจะคว้าโอกาสจากการท่องเที่ยวในประเทศของจีนที่กำลังเติบโต และใช้วิธีการดำเนินงานที่ละเอียดอ่อนยิ่งขึ้นในจีน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันในตลาดของภูมิภาคต่างๆ ในจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง