รีเซต

3 สาเหตุที่บิทคอยน์ร่วงลงกว่า $6K ในสัปดาห์นี้

3 สาเหตุที่บิทคอยน์ร่วงลงกว่า $6K ในสัปดาห์นี้
NewsReporter
10 พฤษภาคม 2565 ( 10:46 )
1.4K
3 สาเหตุที่บิทคอยน์ร่วงลงกว่า $6K ในสัปดาห์นี้

ราคาบิตคอยน์ ตกอย่างอิสระในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสูญเสียไปมากกว่า 16% ต่อไปนี้คือสาเหตุที่เป็นไปได้บางประการสำหรับการลดลงของราคา

 

ที่มา: TradingView

 

ราคาของบิตคอยน์ ตกต่ำในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา และสูญเสียมูลค่าดอลลาร์ไปทั้งหมด $6K ตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม ซึ่งแสดงถึงการลดลงมากกว่า 16.5% ในช่วงสี่วัน cryptocurrencies อื่น ๆ อีกมากมายตามมา ส่งผลให้มูลค่าตลาดรวม ที่สำคัญกว่านั้นบิตคอยน์ ได้ปิดการซื้อขายเป็นแท่งสีแดงติดต่อกันเป็นเวลา 6 สัปดาห์ติดต่อกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้นในรอบ 8 ปี เมื่อคำนึงถึงสิ่งนี้ เราจะพิจารณาสาเหตุที่เป็นไปได้บางประการของการชะลอตัวอย่างละเอียดยิ่งขึ้น

 

ความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจมหภาคทั่วโลก

จนถึงตอนนี้ปี 2022 ได้มีรูปร่างเหมือนปีแห่งความผันผวนของตลาดอย่างรุนแรง ซึ่งการตัดสินใจหลายครั้งในอดีตจะส่งผลที่ตามมา แม้ว่าจะดีขึ้นหรือแย่ลงก็ตาม ในบางกรณีคือการระบาดใหญ่ของ COVID-19 และรัฐบาลหลายแห่งสร้างแรงจูงใจให้กับเศรษฐกิจที่กำลังดิ้นรนของพวกเขาผ่านแพ็คเกจจูงใจมากมาย สิ่งนี้สร้างสิ่งที่หลายคนเรียกว่าวงจรการพิมพ์เงินที่ไม่มีที่สิ้นสุด ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อสูงเสียดฟ้า

 

แม้ว่าตัวเลขในเดือนเมษายนจะยังไม่ออกมา แต่เมื่อเดือนที่แล้วสำนักงานสถิติแรงงานแห่งสหรัฐอเมริกา (BLS) รายงานว่าดัชนีราคาผู้บริโภคพุ่งขึ้นถึง 8.5% ทำลายสถิติสูงสุดในรอบ 40 ปีอีกครั้ง

 

เพื่อต่อสู้กับเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น ธนาคารกลางสหรัฐได้เริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งล่าสุดอยู่ที่ 0.5%

 

ความไม่แน่นอนโดยรวมที่เกิดจากอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นได้ส่งผลกระทบต่อทั้งนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนในวอลล์สตรีท เนื่องจากตลาดมีเลือดออกอย่างต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งความรุนแรงได้เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

 

ตัวอย่างเช่น S&P 500 ลดลงมากกว่า 4% ตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม ค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ (DJI) ลดลงเกือบ 6% ในขณะที่ NDX ลดลง 6.2%

 

แม้ว่าสกุลเงินดิจิทัลจะมีความแตกต่างกัน แต่สกุลเงินดิจิทัลยังคงมีความเกี่ยวข้องกับตลาดหุ้นแบบดั้งเดิมและถูกมองว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง ในช่วงเวลาแห่งความวุ่นวาย สิ่งเหล่านี้มักจะถูกชำระบัญชีก่อน – ดังนั้นการเคลื่อนไหวของราคาที่ปั่นป่วนในช่วงหลัง

 

ผู้เล่นรายใหญ่ขายได้

ข้อมูลจาก  Glassnode เปิดเผยว่าปริมาณการไหลเข้าของการแลกเปลี่ยนปรับสำหรับค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 7 วันถึงระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือนที่ 1,755.021 BTC ในวันนี้ ซึ่งมักจะแสดงให้เห็นว่าวาฬออกจากตลาดโดยการขายเหรียญ และอาจตีความได้ว่าเป็นการเตรียมการสำหรับการตกต่ำที่ยาวนานขึ้น

 

 

การสนับสนุนนี้เป็นรายงานจากแหล่งข้อมูลการวิเคราะห์อื่น – CryptoQuant จากการอัพเดทในวันนี้  ผู้เล่นรายใหญ่และวาฬที่ส่ง BTC จาก 10 ถึง 10,000 BTC เพื่อแลกเปลี่ยนกระจายมากกว่านักลงทุนรายย่อย – น่าสนใจ มีพฤติกรรมประหม่ามากกว่าการค้าปลีก”

 

นักวิเคราะห์ยังสรุปว่านี่อาจเป็นผลมาจากผู้เล่นรายใหญ่ที่คลายสถานะความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการเข้ารหัสลับเพื่อรักษาตำแหน่งในหุ้น

 

Glassnode ยังเปิดเผยว่ามากกว่า 26.5K BTC “มูลค่าความสนใจแบบเปิดถูกเพิ่มเข้ามาในตลาด” ในระหว่างการเพิ่มขึ้นระหว่างวันที่ 4 พฤษภาคมถึง 5 พฤษภาคม แต่เกือบทั้งหมด (ประมาณ 25K BTC) ถูกปิดในระหว่างการเทขายครั้งต่อไป

 

เทคนิคในความวุ่นวาย

ตัวชี้วัดทางเทคนิคยังไม่สดใสเป็นพิเศษสำหรับ BTC ตามที่รายงานก่อนหน้านี้ สกุลเงินดิจิตอลปิดหกสัปดาห์ต่อมาในสีแดง และเปิดอันที่ 7 ลดลงเช่นกัน

 

ตลาดไม่ได้เห็นสิ่งนี้มาเป็นเวลา 8 ปีแล้ว และแน่นอนว่าเป็นข้อพิสูจน์ว่านักลงทุนกำลังขยับออกจากตำแหน่งของตน

 

ตัวชี้วัดอื่นที่ต้องพิจารณาคืออัตราส่วนค่าธรรมเนียมต่อผลตอบแทน ข้อมูลแสดงให้เห็นว่ามันได้ลดลงอย่างมีนัยสำคัญนับตั้งแต่ทำสถิติสูงสุดครั้งก่อน ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ถึงตลาดหมีที่ใกล้เข้ามาตามที่นักวิเคราะห์กล่าว

 

ที่มา : CryptoQuant

 

จำนวนที่อยู่ในการสูญเสีย – ปรับสำหรับค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 7 วัน – ก็สูงถึง 2 ปีเช่นกัน

 

โซนที่ประมาณ 37,000 ดอลลาร์ได้รับการสนับสนุนอย่างมากโดยที่นักลงทุนจำนวนมากให้สภาพคล่องมากมาย แต่ตอนนี้มันหายไปแล้ว ผู้ซื้ออาจมองหาพื้นที่ 30,000 ดอลลาร์ต่อไป

 

จากทั้งหมดที่กล่าวมาได้ผลักดันให้ตลาดตกอยู่ในภาวะหวาดกลัวอย่างรุนแรง ครั้งสุดท้ายที่ความรู้สึกเป็นลบกลับมาอีกครั้งในวันที่ 25 มกราคม

 

ข้อมูล cryptopotato

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง