รีเซต

Virgin Galactic ได้บินต่อหลัง FAA ยุติการสอบสวนข้อผิดพลาดในภารกิจ Unity 22

Virgin Galactic ได้บินต่อหลัง FAA ยุติการสอบสวนข้อผิดพลาดในภารกิจ Unity 22
TNN ช่อง16
30 กันยายน 2564 ( 14:14 )
59
Virgin Galactic ได้บินต่อหลัง FAA ยุติการสอบสวนข้อผิดพลาดในภารกิจ Unity 22

องค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) ยุติการสอบสวนข้อผิดพลาดในภารกิจเที่ยวบินอวกาศ Unity 22 ของบริษัท Virgin Galactic ภายหลังการสอบสวนอย่างละเอียดและสั่งระงับภารกิจเที่ยวบินอวกาศของบริษัทในวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา ล่าสุดองค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐได้ยุติการสอบสวนและอนุญาตให้ Virgin Galactic กลับมาทำภารกิจเที่ยวบินกาศอีกครั้ง


ก่อนหน้านี้ในภารกิจเที่ยวบินอวกาศ Unity 22 ในวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมาของบริษัทได้เกิดข้อผิดพลาดขึ้นเมื่อนักบินผู้ควบคุมบนเครื่องบินอวกาศ VSS Unity ได้เพิกเฉยต่อสัญญาณเตือนเกี่ยวกับความผิดปกติของเครื่องยนต์จรวดขณะเครื่องบินอวกาศพยายามไต่ระดับขึ้นสู่อวกาศ นอกจากนี้เครื่องบินขนส่ง VMS Eve ยังมีการบินออกนอกเส้นทางที่กำหนดและขออนุมัติจากองค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ อย่างไรก็ตามบริษัท Virgin Galactic ได้ทำการชี้แจงข้อผิดพลาดกับทางองค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐโดยละเอียด 


ภายหลังทราบผลการสอบสวนซีอีโอของบริษัท Virgin Galactic ได้กล่าวขอบคุณองค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) และยืนยันว่าเที่ยวบินอวกาศของบริษัทเป็นระบบที่ถูกออกแบบมาให้มีการปรับปรุงขั้นตอนกระบวนการบินขึ้นสู่อวกาศอย่างต่อเนื่อง ระบบการตรวจสอบในขณะภารกิจจะได้รับการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์ตามเวลาจริงที่เกิดขึ้นทันต่อสถานการณ์เพื่อแก้ไขปัญหาและสร้างความปลอดภัย รวมไปถึงความมั่นใจให้กับลูกค้าผู้ใช้บริการ


สำหรับภารกิจ Unity 23 เที่ยวบินอวกาศครั้งต่อไปของบริษัท Virgin Galactic ถูกประกาศเลื่อนออกไปจากกำหนดการเดิมวันที่ 10 กันยายน เป็นช่วงกลางเดือนตุลาคม โดยบริษัทให้เหตุผลในการเลื่อนภารกิจ Unity 23 ว่าเป็นเพราะข้อผิดพลาดในการส่งมอบชิ้นส่วนจากซับพลายเออร์ไม่ได้เกิดจากการสอบสวนขององค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) ในภารกิจ Unity 23 จะเป็นภารกิจแรกที่บริษัทให้บริการเชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการโดยมีลูกค้าเป็นนักบินอวกาศ 3 คน จากกองทัพอากาศอิตาลีและสภาวิจัยแห่งชาติร่วมเดินทางขึ้นสู่อวกาศ  


แหล่งที่มา  reuters.com  , theverge.com  

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง