รีเซต

GULF โบรกฯ คาดกำไร Q4/64 ทำนิวไฮ มองแนวโน้ม 3 ปีข้างหน้ายังโตแกร่ง

GULF โบรกฯ คาดกำไร Q4/64 ทำนิวไฮ มองแนวโน้ม 3 ปีข้างหน้ายังโตแกร่ง
ทันหุ้น
8 กุมภาพันธ์ 2565 ( 10:56 )
347
GULF โบรกฯ คาดกำไร Q4/64 ทำนิวไฮ มองแนวโน้ม 3 ปีข้างหน้ายังโตแกร่ง

#GULF #ทันหุ้น-บล.เอเซีย พลัส แนะนำหาจังหวะเข้าซื้อหุ้นบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF  เมื่อราคาหุ้นอ่อนตัวลง โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 52 บาทต่อหุ้น ซึ่งคาดว่ากำไรสุทธิไตรมาส 4/64 อยู่ที่ 2.9 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 82.4% จากไตรมาสก่อน ซึ่งทำระดับสูงสุดรายไตรมาสเป็นประวัติการณ์โดยมีแรงหนุนหลักจากรายการพิเศษ FX ที่คาดสุทธิแล้วจะบันทึกกลับเป็นกำไรที่ราว 211.4 ล้านบาท หากตัดรายการพิเศษออกจะมีกำไรจากการดำเนินงานปกติในไตรมาส 4/64อยู่ที่ 2.7 พันล้าบาท เพิ่มขึ้น 17.1% จากไตรมาสก่อน โดยมีปัจจัยหลักจากรายได้ขายไฟฟ้าที่คาดจะปรับตัวขึ้น จากการรับรู้โครงการโรงไฟฟ้า GSRC เฟส 2 เข้ามาในไตรมาสแรกประกอบกับโรงไฟฟ้าพลังงานลม BRK2 คาดจะผลิตกระแสไฟฟ้าได้เพิ่มขึ้น 

 

ฝ่ายวิจัย เอเซีย พลัสมองแนวโน้ม GULF ในช่วง 3 ปีต่อจากนี้ยังเห็นการเติบโตที่แข็งแกร่ง ทั้งนี้ยังมี upside ส่วนเพิ่มจากโครงการ Pak Lay และธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลทั้งในส่วนของสินทรัพย์ดิจิทัล และดาต้าเซ็นเตร์ที่ยังไม่ถูกรวมไว้ในประมาณการ 

 

ฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการกำไรปกติปี 2565 จะขึ้นทำระดับสูงสุดใใหม่ต่อเนื่องที่ราว 1.4 หมื่นล้านบาท เติบโต 59.2% หนุนหลักจากการรับรู้โครงการ GSRC เฟส 1 และ 2 กำลังการผลิต 1,300 MWe ได้เต็มปี และเริ่มรับรู้โครงการใหม่ๆ ที่เตรียมทยอยจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ หรือ COD เข้ามาอีกราว 1,800 MWe รวมถึงการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนในบริษัทร่วม INTUCH ตามสัส่วนถือหุ้น 42.3% ได้เต็มปี 

 

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง