รีเซต

ระดมหาพรานป่า! หลงป่าดงใหญ่ 6 วันยังไม่กลับ แปลกใจทั้งที่ชำนาญ

ระดมหาพรานป่า! หลงป่าดงใหญ่ 6 วันยังไม่กลับ แปลกใจทั้งที่ชำนาญ
ข่าวสด
14 มีนาคม 2564 ( 23:38 )
163
ระดมหาพรานป่า! หลงป่าดงใหญ่ 6 วันยังไม่กลับ แปลกใจทั้งที่ชำนาญ

เจ้าหน้าที่-ชาวบ้าน ระดมกำลังค้นหาพรานป่า วัย 48 ปี หลังเข้าไปเก็บเห็ด-ผักหวาน ก่อนหายตัวไป 6 วัน แปลกใจหลงได้ไง ทั้งที่มีความชำนาญ ญาติหวั่นเหตุไม่คาดฝัน

 

วันที่ 14 มี.ค.64 เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า นายวัลลภ สอนรัมย์ หรือล้าน อายุ 48 ปี ชาวบ้านฐานเจ้าป่า ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง พลัดหลงป่าดงใหญ่ หลังเข้าไปเก็บเห็ดและผักหวานในป่าหายไปนาน 6 วันแล้วยังไม่ออกมา จึงให้ช่วยตามหา จากนั้นจึงได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนดินแดง ฝ่ายปกครอง กู้ชีพ อบต.ลำนางรอง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุดโนนดินแดง และชาวบ้านกว่า 50 คน ช่วยกันออกตามหา

โดยได้แบ่งทีมค้นหาออกเป็น 5 ทีมๆ ละประมาณ 10 คน ออกเดินเท้าตามป่าที่คาดว่า นายวัลลภ จะพลัดหลง ทั้งมีชุดที่ขับรถยนต์ และรถจยย.ออกตามค้นหาตามจุดต่างๆ ด้วย ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ค้นหาบริเวณจุดเขาแสลงพันธุ์ ในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าดงใหญ่ และพื้นที่ใกล้เคียง แต่ก็ยังไม่พบร่องรอยของ นายวัลลภ จากข้อมูลพบว่า นายวัลลภ มีความชำนาญในการเดินป่า เพราะเป็นอาสาพิทักษ์ป่าด้วย ประกอบกับก็เคยเข้าไปเก็บเห็ดบ่อยครั้ง ก็ยังแปลกใจว่าสาเหตุใดถึงได้พลัดหลงป่า

จากการสอบถาม น.ส.แวววรรณ สอนรัมย์ หรือน้ำ อายุ 26 ปี ลูกสาวของ นายวัลลภ กล่าวว่า ปกติตนทำงานในตัวเมืองบุรีรัมย์ เพิ่งได้รับทราบจากญาติว่าพ่อเข้าไปเก็บเห็ดและผักหวานในป่าดงใหญ่แล้ว หายไป 6 วัน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยตามหา ซึ่งสาเหตุที่เพิ่งแจ้งเจ้าหน้าที่เนื่องจากไม่มีใครคาดว่าพ่อจะพลัดหลงป่า เพราะพ่อค่อนข้างชำนาญเรื่องการเดินป่า ที่ผ่านมาก็เข้าออกป่าบ่อยครั้ง และก็ไม่เคยหายหรือพลัดหลงป่ามาก่อน แต่คราวนี้หายไปหลายวันทำให้รู้สึกเป็นห่วงเกรงว่าพ่ออาจจะประสบอุบัติเหตุ และกลัวจะถูกสัตว์ป่าทำร้าย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยตามหา ซึ่งตนก็ภาวนาขอให้พ่อปลอดภัย

ด้าน นายบุญธรรม คงสุขมาก นายก อบต.ลำนางรอง กล่าวว่า แต่ละปีจะมีเหตุคนพลัดหลงป่าเฉลี่ยปีละ 3– 5 คน ที่ผ่านมาทาง อบต.ก็ได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านที่เข้าไปเก็บเห็ดหรือหาของป่าประทังชีวิต ให้ใช้ความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเข้าไปในป่าลึก ส่วนกรณี นายวัลลภ ก็ยังแปลกใจและไม่มีใครคาดคิดว่าจะพลัดหลงได้ เพราะ นายวัลลภ มีความชำนาญเรื่องการเดินป่า ปกติก็ใช้ชีวิตหากินเข้า-ออกเป็นประจำอยู่แล้ว อีกทั้งยังเป็นอาสาพิทักษ์ป่าร่วมกับเจ้าหน้าที่ด้วย แต่สิ่งที่ญาติกังวลตอนนี้คือเรื่องอุบัติเหตุ หรือเรื่องสุขภาพของ นายวัลลภ เพราะเห็นทางครอบครัวแจ้งว่าชอบมีอาการแน่นหน้าอก แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ก็จะพยายามค้นหาอย่างเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง