รีเซต

กำนัน ผู้ใหญ่บ้านจัดเวรยาม เฝ้าระวังน้ำหลากจากสุโขทัย

กำนัน ผู้ใหญ่บ้านจัดเวรยาม เฝ้าระวังน้ำหลากจากสุโขทัย
TNN ช่อง16
25 สิงหาคม 2563 ( 21:40 )
137
กำนัน ผู้ใหญ่บ้านจัดเวรยาม เฝ้าระวังน้ำหลากจากสุโขทัย

เมื่อเวลา  19.30 น. ของวันที่  25 ส.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณน้ำยมสายเก่า ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากจังหวัดสุโขทัย เข้าสู่จังหวัดพิษณุโลก เป็นวันที่  3 มีมวลน้ำที่หลากมาแล้วกว่า  150 ล้าน ลบ.ม. ทำให้ปริมาณน้ำที่แม่น้ำยมสายเก่า ที่ผ่านคลองเมม ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม ไปบ้านแม่ระหัน อ.เมือง และที่ อ.บางระกำ มีปริมาณน้ำที่สูงอย่างต่อเนื่อง และมีหวั่นจะล้นตลิ่งหากมีมวลน้ำเข้ามาอีก ทำให้ในวันนี้ทางชลประทานจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับหลายงาน เสริมตลิ่งตามจุดเปราะบาง ให้แข็งแรงมากขึ้น กว่า  7 จุด ของแม่น้ำยมสายเก่า 

ในช่วงค่ำคืนนายสมควร รุ่งเรือง กำนันตำบลท่าช้าง อ.พรหมพิราม พร้อมลูกบ้าน ได้จัดเวรยาม ในการเฝ้าระวังน้ำในแม่น้ำยมล้นตลิ่ง โดยเฉพาะที่มีการเสริมกระสอบทรายและพนังดินที่ไม่แข็งแรง หวั่นเกรงว่าหากล้นตลิ่งแล้วจะสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยริมแม่น้ำได้ โดนยเฉพาะที่หมู่  12 บ้านใหม่สำราญ และ หมู่  10 บ้านวังขี้เหล็ก มีประชาชนที่อยู่ริมตลิ่งกว่า 50 ราย พร้อมทั้งประกาศแจ้งเตือนลูกบ้านให้นำทรัพย์สินมีค่าขึ้นไว้ที่สูง ป้องกันความเสียหาย

ด้านนายชำนาญ ชูเที่ยง ผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ปริมาณน้ำที่ไหลจากจังหวัดสุโขทัย ที่ Y 14 เริ่มลดลง และจะส่งผลให้พื้นที่รับน้ำของจังหวัดพิษณุโลก โดยเฉพาะแม่น้ำยมสายเก่า จะมีปริมาณที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางชลประทานได้เฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะผ่านจุดพีดสุดในช่วงค่ำของวันพรุ่งนี้  ก็จะทราบว่าปริมาณน้ำมีมากมายเพียงไร แต่หากมามาก ก็จะผันน้ำตามคลองธรรมชาติ เข้าสู่พื้นที่รับน้ำบางระกำโมเดล ทันที




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง