รีเซต

ตำรวจปากเกร็ดรวบตัวแล้ว​ พระปลอมคิ้วดกดำหลอกแท๊กซี่ขับส่งตามวัด​ จนมิเตอร์ขึ้นเกือบ 2,000 บาท

ตำรวจปากเกร็ดรวบตัวแล้ว​ พระปลอมคิ้วดกดำหลอกแท๊กซี่ขับส่งตามวัด​ จนมิเตอร์ขึ้นเกือบ 2,000 บาท
77ข่าวเด็ด
24 เมษายน 2563 ( 09:19 )
118
ตำรวจปากเกร็ดรวบตัวแล้ว​ พระปลอมคิ้วดกดำหลอกแท๊กซี่ขับส่งตามวัด​ จนมิเตอร์ขึ้นเกือบ 2,000 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนปากเกร็ดรวบตัวแล้วพระปลอมหลอกโชเฟอร์แท๊กซี่ขับส่งตามวัดจนมิเตอร์ขึ้นเกือบ 2,000 บาทก่อนลงจากรถหายไปลอยนวลผู้ต้องหาเผยแต่งกายคล้ายพระหาเงินง่ายดี

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 24 เม.ย.63  ที่ สภ.ปากเกร็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวนายดรัสวิน  คำแบบ อายุ  32 ปี ชาว จ.เพชรบูรณ์  พร้อมด้วยของกลาง ชุดผ้าไตรจีวร 1 ชุด ย่าม 1 ใบ กระเป๋าสีดำ สีน้ำตาล อย่างละใบหน้ากากอนามัยลายการ์ตูน 1 อัน และแว่นตาสีดำจำนวน 1 อัน  โดยกล่าวหาว่าแต่งกายเลียนแบบพระภิกษุสงฆ์โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนำกำลังเข้าจับกุมตัวนายดรัสวิน ได้ที่ห้องเช่าเลขที่ 167 ซ.ลาดพร้าว 91  แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ แขวงวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร

ขณะเดียวกันนายดรัสวิน ยอมรับสารภาพว่าเป็นบุคคลที่แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์และว่าจ้างนายเกียรติศักดิ์สุบิน อายุ 39 ปี คนขับแท๊กซี่จากวัดสร้อยทอง พระราม 7 ให้ไปส่งตามวัดต่างๆหลายแห่งในเขตพื้นที่สภ.ปากเกร็ดจ.นนทบุรี จนกระทั่งมาถึงวัดผาสุกมณีจักร ในเมืองทองธานี ผู้ต้องหารายนี้ออกอุบายกับนายเกียรติศักดิ์ว่าจะเข้าไปบอกบุญญาติโยมภายในวัดก่อน  จากนั่นหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย โดยมิเตอร์ค่าโดยสารขึ้นเป็นจำนวนเงิน 1,809 บาท  นายเกียรติศักดิ์ โชเฟอร์แท็กซี่รออยู่นานผิดสังเกตุ จึงมั่นใจว่าถูกนายดรัสวิน พระปลอมรายนี้หลอกให้ขับรถฟรีแน่แล้ว จึงได้นำหลักฐานเข้าแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด  ขณะที่ภรรยานายเกียรติศักดิ์ เองก็โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมภาพถ่ายพระปลอมที่มีคิ้วหนาดกดำรายนี้ระหว่างนั่งรถแท๊กซี่ของสามีและกล้องหน้ารถบันทึกภาพไว้ได้ เพื่อเตือนคนขับรถแท็กซี่หรือประชาชนให้ระวังนายดรัสวิน เพราะเชื่อว่าน่าจะเป็นพระปลอมมากกว่าพระจริง เกรงจะโดนหลอกเหมือนสามี

หลังสอบสวนประวัติพบว่านายดรัสวิน  เคยมีประวัติต้องโทษเกี่ยวกับลักทรัพย์  แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ เสพยาเสพติด  ถูกจำคุกที่เรือนจำพิเศษมีนบุรี เมื่อ 22 ธ.ค.58  พ้นโทษเมื่อ 19 พ.ค. 59  เบื้องต้นได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีหากผู้เสียหายรายใดเคยถูกนายดรัสวิน หลอกลวงในลักษณะดังกล่าวสามารถดูตัวได้ที่ สภ.ปากเกร็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง