รีเซต

ชายเร่ร่อน นอนกอดอกทนหนาว บนทางเท้าข้ามคืน เช้ามาดับสลดร่างแข็ง

ชายเร่ร่อน นอนกอดอกทนหนาว บนทางเท้าข้ามคืน เช้ามาดับสลดร่างแข็ง
ข่าวสด
5 ธันวาคม 2564 ( 11:41 )
59
ชายเร่ร่อน นอนกอดอกทนหนาว บนทางเท้าข้ามคืน เช้ามาดับสลดร่างแข็ง

 

อากาศชายแดนอ.แม่สอด จ.ตาก หนาวเย็นเฉียบพลัน พบศพชายเร่ร่อนวัยกลางคน นอนหนาวไร้ผ้าห่มคลุม เสียชีวิตบนทางเท้า คนแห่มุงดูทั้งตลาด

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 5 ธ.ค. 2564 ร.ต.อ.ไชยพงศ์ พาขุนทด รองสว.(สอบสวน)สภ.แม่สอด จ.ตาก รับแจ้งเหตุพบศพชายนอนเสียชีวิตบนทางเท้า ท่ารถโดยสารตลาดพาเจริญ เขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เขตนครแม่สอด

ที่เกิดเหตุเป็นตลาดสดนานาชาติ มีทั้งคนไทยและต่างด้าวมาจับจ่ายซื้อสินค้าอาหารกันเป็นจำนวนมาก ต่างมารุมมุงดูเหตุการณ์ จากการตรวจสอบพบศพนายอิสมัย อายุ 50 ปี สภาพสวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาวสภาพเก่า นอนหงายเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง และไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย

จากการสอบถามคนในตลาด ทราบว่า นายอิสมัย เป็นชายเร่ร่อนมานอนพักอาศัยอยู่ที่ตลาดสดแห่งนี้นานแล้ว โดยชาวบ้านหลายคนได้มอบอาหารและน้ำดื่มให้ทุกวัน เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาสภาพอากาศในพื้นที่หนาวเย็นมาก ผู้ตายได้มาปูผ้านอนกับพื้นทางเดินเท้าโดยไม่มีผ้าห่มกันหนาว

จนเกือบรุ่งเช้ามีคนเห็นผู้ตายนอนหนาวสั่น ชาวบ้านจึงนำผ้าห่มมาให้เพื่อคลายอากาศหนาวก่อนผู้ตายจะนอนหลับนานผิดปกติจนถึงช่วงสายชาวบ้านจึงสงสัยเดินไปปลุกแต่พบว่านายอิสมัย เสียชีวิตแล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าร่างกายผู้ตายอาจจะปรับตัวไม่ทันในช่วงอากาศหนาวเย็นหรือไม่ผู้ตายก็อาจจะป่วยเป็นโรคประจำตัวกำเริบแบบฉับพลันจนอาจจะทำให้เสียชีวิต ซึ่งขณะนี้ต้องรอแพทย์เวรรพ.แม่สอด ทำการตรวจชันสูตรศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง