รีเซต

สเปนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินโควิด กรุงมาดริด ห้ามปชช.ออกนอกเมือง

สเปนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินโควิด กรุงมาดริด ห้ามปชช.ออกนอกเมือง
TNN ช่อง16
10 ตุลาคม 2563 ( 08:41 )
92
สเปนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินโควิด กรุงมาดริด ห้ามปชช.ออกนอกเมือง

วันนี้ ( 10 ต.ค. 63 ) สำนักข่าววีโอเอไทย รายงานว่า นายกรัฐมนตรีเปโดร ซานเชส แห่งสเปน เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีเป็นวาระเร่งด่วน ก่อนจะประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในเมืองหลวงของสเปนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น


ด้านรัฐมนตรีสาธารณสุขสเปน ซัลวาดอร์ อิลญา กล่าวในวันเดียวกันว่า ภายใต้การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในกรุงมาดริดนี้ จะห้ามไม่ให้ชาวสเปนในกรุงมาดริดเดินทางออกนอกกรุงหากไม่มีเหตุผลจำเป็นเพียงพอ โดยมีผลบังคับใช้ทันทีในวันศุกร์และต่อเนื่องในระยะ 15 วันนี้ 


ขณะที่รัฐบาลสเปน สั่งเพิ่มกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่ความมั่นคงกว่า 7,000 นาย เพื่อตรวจตราเส้นทางเข้าออกในกรุงมาดริด ตลอดมาตรการล็อคดาวน์รอบใหม่นี้


มาตรการล็อกดาวน์บางส่วนในครั้งนี้ มีขึ้นในช่วงที่สเปนจะมีวันหยุดช่วงเทศกาลท้องถิ่นเป็นเวลา 3 วัน ซึ่งมีรายงานว่าชาวสเปนเร่งเดินทางออกจากเมืองหลวง เพื่อไปท่องเที่ยวพักผ่อนนอกเมืองกัน ก่อนมาตรการล็อคดาวน์จะถูกประกาศใช้เมื่อวันศุกร์


อัตราการติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 ในระยะ 14 วันที่ผ่านมา อยู่ที่กว่า 560 ราย ต่อประชากร 100,000 คนในกรุงมาดริด ซึ่งมากกว่าอัตราเฉลี่ยทั่วสเปน ที่ 256 ราย ต่อประชากร 100,000 คน และมากกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มประเทศทั่วยุโรป


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง