รีเซต

WHO เตือน เหยื่อโควิดอาจพุ่งถึง 2 ล้านก่อนได้วัคซีน

WHO เตือน เหยื่อโควิดอาจพุ่งถึง 2 ล้านก่อนได้วัคซีน
TNN ช่อง16
26 กันยายน 2563 ( 07:36 )
95
WHO เตือน เหยื่อโควิดอาจพุ่งถึง 2 ล้านก่อนได้วัคซีน

วันนี้ (26 ก.ย.63) องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ออกมาเตือนเมื่อวันศุกร์ว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 อาจพุ่งสูงถึง 2 ล้านรายก่อนที่จะได้วัคซีนที่มีประสิทธิภาพมาใช้อย่างแพร่หลาย

ไมค์ ไรอัน ผู้อำนวยการฝ่ายสถานการณ์ฉุกเฉินของ WHO กล่าวว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิดอาจสูงขึ้นเรื่อย ๆ หากนานาชาติไม่ได้ร่วมมือกันใช้มาตรการที่เด็ดขาดจริงจัง 

ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 กำลังเพิ่มขึ้นขยับเข้าใกล้ 1 ล้านรายอย่างรวดเร็ว 9 เดือนหลังการระบาดครั้งแรกในจีน นายไรอันยังเรียกร้องให้ชาวยุโรปถามตัวเองด้วยว่า พวกเขาได้ดำเนินการอย่างเพียงพอเพื่อหลีกเลี่ยงความจำเป็นในการใช้มาตรการล็อคดาวน์แล้วหรือไม่ ได้ปฏิบัติตามทางเลือกทั้งหมด เช่นการตรวจหาเชื้อและติดตามผู้ต้องสงสัยที่อาจติดเชื้อไวรัส, การกักตัว, การแยกตัว, การเว้นระยะห่างทางสังคม, การสวมหน้ากากอนามัย และการล้างมือบ่อย ๆ แล้วหรือไม่

ก่อนหน้านี้ กรุงมาดริด เมืองหลวงสเปน ล็อคดาวน์เข้มข้นเพิ่มเติมในอีก 8 เขต เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อประชาชนในเมือง 1 ล้านคน

ส่วนในฝรั่งเศส พนักงานบาร์และร้านอาหารในเมืองมาร์กเซย ภาคใต้ของประเทศ ประท้วงต่อต้านการปิดสถานที่ทำงานของพวกเขา ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันเสาร์นี้ และในสหราชอาณาจักร ก็มีการประกาศใช้มาตรการล็อคดาวน์เข้มข้นในหลายพื้นที่เช่นกัน เนื่องจากตัวเลขการติดเชื้อไวรัสโควิดรายวัน พุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง    


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง