รีเซต

นึกว่าตู้ปลา ! TV หน้าจอ 4K โปร่งแสงตัวแรกของโลกจาก LG เปิดตัวในงาน CES 2024

นึกว่าตู้ปลา ! TV หน้าจอ 4K โปร่งแสงตัวแรกของโลกจาก LG เปิดตัวในงาน CES 2024
TNN ช่อง16
14 มกราคม 2567 ( 10:24 )
63
นึกว่าตู้ปลา ! TV หน้าจอ 4K โปร่งแสงตัวแรกของโลกจาก LG เปิดตัวในงาน CES 2024

แอลจี (LG) หนึ่งในผู้ผลิตทีวี (TV) ชั้นนำของโลก เปิดตัว แอลจี ซิกเนเจอร์ โอเล็ด ที (LG SIGNATURE OLED T) ทีวีขนาดหน้าจอ 77 นิ้ว ความละเอียด 4K ตัวแรกของโลกที่ทั้งไร้สาย และเป็นหน้าจอแบบโปร่งแสง (World’s First 4K Wireless transparent TV) ภายในงาน CES 2024 งานจัดแสดงสินค้าเทคโนโลยีและนวัตกรรมในลาสเวกัส (Las Vegas) ประเทศสหรัฐอเมริกา


ข้อมูลทีวี 4K โปร่งแสงตัวแรกของโลก

LG SIGNATURE OLED T เป็นทีวีที่มีหน้าจอ (Panel) แบบ OLED (Organic Light-Emitting Diode) มีขนาดหน้าจอ 77 นิ้ว ความละเอียด 4K อัตราการแสดงผลภาพ (Refresh rate) 120 เฮิร์ตซ์ (Hz) ติดตั้งระบบปฏิบัติการ WebOS ที่ได้รับการปรับแต่งการแสดงผลให้เข้ากับหน้าจอที่มีความโปร่งแสง (Transparent) เป็นพิเศษ


จุดเด่นสำคัญของ LG SIGNATURE OLED T คือหน้าจอที่มีความโปร่งแสง สามารถมองทะลุแผงหน้าหน้าจอไปยังด้านหลังได้ระหว่างการรับชมภาพ โดยมีฉากดำ (Contrast film) ที่สามารถสั่งการด้วยแผงควบคุมรีโมทเพื่อให้ยกฉากมากั้นการโปร่งแสงและรับชมภาพคล้ายหน้าจอทีวีปกติ หรือสั่งการให้เอาฉากลงทั้งหมดหรือบางส่วนเพื่อให้เกิดมิติของภาพได้เช่นกัน 


ภาพรวมการเปิดตัวทีวี 4K โปร่งแสงตัวแรกของโลก

LG ยังได้รวมเทคโนโลยีไร้สายของบริษัทเข้ากับ LG SIGNATURE OLED T ด้วย ส่งผลให้ตัวเครื่องมีความสวยงามและเรียบร้อยมากขึ้น โดยการเชื่อมต่อสายทั้งหมดจะไปรวมที่กล่องแยกของตัวทีวี อย่างไรก็ตาม เดอะ เวิร์จ (The Verge) ให้ความเห็นว่าภาพที่ได้เมื่อเทียบกับ OLED TV อื่น ๆ ของ LG แล้วความคมชัดและสดใสของภาพยังมีความแตกต่างกันอยู่บ้าง แต่ The Verge มองว่า คนที่สนใจ TV โปร่งแสงก็น่าจะไม่ได้พิจารณาจุดนี้เป็นข้อเสียเท่าใดนัก 


ทั้งนี้ LG SIGNATURE OLED T นำมาจัดแสดงในงาน CES 2024 เท่านั้น แต่ยังไม่ได้ประกาศราคาขายอย่างเป็นทางการ แต่มีการให้ข้อมูลว่าจะวางขายภายในปี 2024 นี้ ซึ่ง The Verge วิเคราะห์ว่า ถ้าอ้างอิงจากทีวีไร้สายขนาดหน้าจอ 77 นิ้ว ของ LG ที่ขายราคา 4,999.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 175,000 บาท ทีวีหน้าจอโปร่งแสงตัวนี้ที่เสมือนเพิ่มความสามารถโปร่งแสงเข้าไป ก็อาจจะมีความเป็นไปได้ว่าจะเพิ่มราคาขายอีก 2,000 - 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณไม่เกิน 300,000 บาท 




ที่มาข้อมูล The Verge

ที่มารูปภาพ LG USA


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง