รีเซต

Shiba coin คืออะไร

Shiba coin คืออะไร
TrueID
8 ตุลาคม 2564 ( 16:16 )
6.1K
Shiba coin คืออะไร

จากราคาเหรียญได้พุ่งขึ้นกว่า 216% ภายในเวลาเพียงแค่ 1 สัปดาห์ ทำให้เหรียญ Shiba Coin ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการที่ อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐี ซีอีโอ ผู้ก่อตั้งบริษัทรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ได้ออกมาทวีตรูปสุนัขพันธุ์ชิบะ ซึ่งผู้คนพากันตีความไปว่าจะหมายถึงเหรียญ SHIB 

 

ความเป็นมาของ Shiba Coin

Shiba Inu หรือที่รู้จักกันอย่างไม่เป็นทางการว่า Shiba Token เป็นสกุลเงินดิจิตอลแบบกระจายอำนาจที่สร้างขึ้นในเดือนสิงหาคม 2020 โดยบุคคลนิรนามหรือบุคคลที่รู้จักกันในชื่อ "Ryoshi" ชิบะอินุเป็นศัพท์ภาษาญี่ปุ่นสำหรับสุนัขสายพันธุ์ มันเป็นสุนัขที่ปรากฎในสัญลักษณ์ของ Dogecoin ซึ่งเดิมเป็นคริปโตเคอเรนซีตลกโดยอิงจาก Doge meme

 

ทำไมในช่วงนี้จึงเป็นที่สนใจ

จากการเผยแพร่ของ bloomberg สกุลเงินดิจิทัลของ Shiba Inu ตอนนี้มีมูลค่าตลาดใหญ่เป็นอันดับที่ 20 ของโลกและเพิ่มขึ้นกว่าสามเท่าในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยส่วนหนึ่งมาจากทวีตล่าสุดของ Elon Musk เกี่ยวกับลูกสุนัขของเขาเอง

โทเค็น SHIB ซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ที่สายพันธุ์สุนัขล่าสัตว์ของญี่ปุ่น เพิ่มขึ้นอีก 69% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามราคาของ CoinGecko ทำให้มูลค่าตลาดสูงกว่า 10,000 ล้านดอลลาร์ 

การเพิ่มขึ้นได้เกิดขึ้นท่ามกลางการชุมนุมในวงกว้างของสกุลเงินดิจิทัลหลัก โดยได้รับการสนับสนุนจากปัจจัยตามฤดูกาลที่เอื้ออำนวย สัญญาณกราฟทางเทคนิคที่เป็นบวก และการขาดการแทรกแซงจากธนาคารกลางสหรัฐ แต่การเพิ่มขึ้น 216% ของ SHIB ในสัปดาห์ที่ผ่านมาได้บดบังประสิทธิภาพของ Bitcoin และ Ether ซึ่งเป็นโทเค็นที่ใหญ่ที่สุดสองแห่งซึ่งทั้งคู่เพิ่มขึ้นมากกว่า 20% ในช่วงเวลานี้ 

ทวีตโดยเจ้านายของ Tesla Inc. ในช่วงดึกของวันอาทิตย์ตามเวลาของสหรัฐฯ ที่มีรูปสุนัขและความคิดเห็น "Floki Frunkpuppy" อาจมีส่วนทำให้เกิดความคลั่งไคล้ได้เช่นกัน ตามด้วยทวีตในเดือนมิถุนายนที่กล่าวว่า "ชิบะอินุของฉันจะมีชื่อว่า Floki" และเมื่อเดือนที่แล้วที่อ่านว่า "Floki มาแล้ว"

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง