รีเซต

'บิ๊กตู่' เปิดเหตุผลตั้ง ดอน ปรมัตถ์วินัย ควบตำแหน่งรองนายกฯ

'บิ๊กตู่' เปิดเหตุผลตั้ง ดอน ปรมัตถ์วินัย  ควบตำแหน่งรองนายกฯ
TNN ช่อง16
7 สิงหาคม 2563 ( 12:29 )
313
'บิ๊กตู่' เปิดเหตุผลตั้ง ดอน ปรมัตถ์วินัย  ควบตำแหน่งรองนายกฯ

วันนี้ (7ส.ค.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) เปิดเผยภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมแต่งตั้งรัฐมนตรีแทนตำแหน่งที่ว่าง และเพิ่มเติมตำแหน่งของนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้ควบรวมตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ว่า ต้องการให้งานต่างประเทศเดินหน้าควบคู่ไปกับงานด้านเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นการคิดใหม่ให้สอดคล้องกับสถานการณ์โลก โดยเฉพาะเมื่อเอกอัครราชทูตต่างประเทศเดินทางเยือนประเทศไทย มักจะมีการหารือด้านเศรษฐกิจควบคู่กับความมั่นคงและการเสริมสร้างสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ทำให้จากนี้ไป การเดินทางไปต่างประเทศจะต้องมีการพูดคุยและนำหลักการกฏหมาย ระเบียบ และการส่งเสริมการลงทุนของ BOI และ EEC ไปหารือในเวทีโลกด้วย   โดยเฉพาะการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด-19  

นายกรัฐมนตรี ยังชี้แจงถึงการแต่งตั้ง นาง นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ว่า  ต้องการให้กระทรวงแรงงานเป็นอีกหนึ่งกระทรวงด้านเศรษฐกิจที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยเฉพาะการจ้างงานจำนวนมากที่จะต้องมีการยกระดับฝีมือแรงงาน เพราะจะมีผลต่อค่าจ้างแรงงาน 

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะเร่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจทันที ภายหลังได้ครม.ชุดใหม่ ขณะเดียวกันยินดีที่จะรับฟังข้อคิดเห็นจากภาคเอกชนที่สะท้อนมายังรัฐบาล  พร้อมปฏิเสธที่จะให้ความชัดเจนต่อการเข้าปฏิบัติหน้าที่ของรัฐมนตรีใหม่ โดยขอให้เป็นไปตามกระบวนการ




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง