รีเซต

ร้านตัดผมอุทัยฯ ปรับตัวให้บริการ ส่วนชุดป้องกันใช้แล้วทิ้ง สร้างความมั่นใจให้ลูกค้า

ร้านตัดผมอุทัยฯ ปรับตัวให้บริการ ส่วนชุดป้องกันใช้แล้วทิ้ง สร้างความมั่นใจให้ลูกค้า
มติชน
17 สิงหาคม 2564 ( 14:33 )
178
ร้านตัดผมอุทัยฯ ปรับตัวให้บริการ ส่วนชุดป้องกันใช้แล้วทิ้ง สร้างความมั่นใจให้ลูกค้า

 

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ จังหวัดอุทัยธานี ด้วยสถานการณ์ โควิด-19 ระบาด ส่งผลให้ทางผู้ประกอบการ อาชีพต่างๆ ที่ยังสามารถเปิดให้บริการได้ ต้องทำการปรับตัวเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทั้งตัวเองและลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

 

 

อย่างที่ ร้านทำผม มดดำ บิวตี้ หนึ่งในร้านทำผม เสริมสวย ครบวงจร ในพื้นที่หมู่ 1 บ้านชุมทหาร อำเภอ ห้วยคต จังหวัด อุทัยธานี ที่ปัจจุบัน ทางร้านได้ปรับตัวและวางมาตรการ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเต็มที่เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่เข้าทาใช้บริการที่ร้าน ทั้งการตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิ ร่างกาย ก่อนเข้าใช้บริการ หากลูกค้าคนใดมีไข้จะงดรับการให้บริการ ส่วนทางเจ้าของร้านและพนักงานในร้าน ก็สวมใส่อุปกรณ์ ป้องกันแบบเต็มที่ ทั้งสวมใส่หน้ากากอนามัย ก่อนสวมทับด้วยหน้ากากใสอีกหนึ่งชั้น และสวมทับด้วยชุดกันฝน และสวมถุงมือยาง ก่อนให้บริการทำผมและเสริมสวยกับลูกค้าทุกคน

 

 

ซึ่งลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านทำผมร้านนี้ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกมั่นใจมากขึ้น สบายใจเวลาที่มาทำผมที่ร้าน เพราะหลังจากในพื้นที่ อำเภอห้วยคต มีการติดเชื้อโควิด-19 เป็นกลุ่มก้อนใหญ่ (ในหมู่บ้านใกล้เคียง) ก็ทำให้ทุกหมู่บ้านต้องปรับตัวในการใช้ชีวิตและระวังตัวกันมากขึ้น พอทางร้านปรับตัวการให้บริการแบบนี้ก็มาทำผมกันแบบสบายใจ อีกทั้งราคาก็ยังย่อมเยา อีกด้วย

 

โดยนางสาว อาภรณ์ อ่ำตาบ อายุ 30 ปี เจ้าของร้านเสริมสวย มดดำ กล่าวว่า หลังเกิดการติดเชื้อโควิด-19 ระบาดในพื้นที่อำเภอ ห้วยคต ก็ทำให้ที่ร้านนั้นเงียบมาก ไม่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่ร้านเลย ตนเองจึงทำการปรับเปลี่ยนการให้บริการที่ร้านใหม่ ด้วยการจัดร้านให้โล่งโปร่ง ไม่ติดเครื่องปรับอากาศ พร้อมทั้งซื้อเครื่องวัดอุณหภูมิ และเจลแอลกอฮอล์ มาตั้งตรวจคัดกรองก่อนที่หน้าร้าน พร้อมทั้งสวมชุดป้องกันตัวเองอย่างเต็มที่ก่อนให้บริการลูกค้า ซึ่งอุปกรณ์ ป้องกันที่ร้านนั้น ไม่ว่าจะเป็น หน้ากากป้องกัน ชุดกันฝน ถุงมือยาง จะใช้แล้วทิ้งทุกวัน ไม่มีการนำกลับมาใช้ซ้ำเด็ดขาด ส่วนอุปกรณ์ ทำผมทุกชิ้นของที่ร้าน

 

 

หลังให้บริการลูกค้าเสร็จ ก็จะนำไปเช็ดล้างฆ่าเชื้อทำความสะอาด ทุกครั้ง แม้จะเพิ่มต้นทุนในทุกวันไปบ้าง แต่เพื่อความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้กับตนเองและลูกค้า โดยหลังจากที่ปรับตัวการให้บริการแบบนี้แล้ว ก็มีลูกค้ามาใช้บริการที่ร้านเพิ่มมากขึ้นทุกวันอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง