รีเซต

คึกคัก! ยอดจองห้องพักโรงแรมพัทยา 4-5 ดาว ช่วงวันหยุดยาวแน่น 90%

คึกคัก! ยอดจองห้องพักโรงแรมพัทยา 4-5 ดาว ช่วงวันหยุดยาวแน่น 90%
77ข่าวเด็ด
24 กรกฎาคม 2563 ( 09:56 )
245
1
คึกคัก! ยอดจองห้องพักโรงแรมพัทยา 4-5 ดาว ช่วงวันหยุดยาวแน่น 90%

ที่จ.ชลบุรี ยอดจองห้องพักโรงแรม 4-5 ดาว พัทยา ช่วงวันหยุดยาว 80-90% ด้านผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการโรงแรมในเครืออัญชลีวิวัฒน์ ชี้ กลุ่มตลาดคนไทยเที่ยวต่างประเทศและตลาดครอบครัว หันมาเที่ยวพัทยาเพิ่มขึ้นด้วยใกล้กรุงเทพ

 

นายสรรเพชร ศุภบวรเสถียร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการโรงแรมในเครืออัญชลีวิวัฒน์ เปิดเผยถึงยอดจองห้องพักในช่วงหยุดยาวตั้งแต่ 24-28 กรกฎาคมนี้ ว่า สำหรับโรงแรมในเครืออัญชลีวิวัฒน์ ซึ่งเป้นโรงแรมในระดับ4 ดาวและ 5 ดาว นั้นได้เปิดให้บริการเพียง 5 โรงแรมเท่านั้น จาก 9 โรงแรม คือ โรงแรมเมร่ามาเร่ โรงแรมซีทรู บายเดอะซายน์ โรงแรมการ์เด้น ซีวิว รีสอร์ท โรงแรมลองบีช และโรงแรมเดอะซายน์พรีเมี่ยมวิลล่า ซึ่งหากเป็นโรงแรมขนาดใหญ่จะเปิดให้บริการบ้างส่วนเท่านั้น ซึ่งตัวอาคารจเปิดให้บริการเฉพาะช่วงลองลองวีคเอนท์และรับกลุ่มสัมมนาเท่านั้น หากเป็นโรงแรมขนาดเล็กจะเป็นการทยอยเปิด โดยกลุ่มลุกค้าสวนใหญ่ในขณะนี้ยังเป็นลูกค้าคนไทย ซึ่งในช่วงหยุดยาวนี้ลูกค้าที่จองห้องพักส่วนใหญ่แบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือจองเข้าพักวันที่ 25 และออกวันที่ 27 กรกฎาคม 63 ส่วนอีกช่วงจะเป็นการเข้าพักในวันที่ 26 ออกวันที่ 28 กรกฎาคม 63 โดยส่วนใหญ่จะเข้าพักเป็นเวลา 2 คืน ทำให้ยอดจองห้องพักในช่วงหยุดยาวนี้สูงถึง 80-90 %  โดยทางโรงแรมได้มีการจัดโปรโมชั่นให้กับลูกค้าชาวไทยในราคาพิเศษ ทั้งจองห้องพักแบบธรรมดาแต่ได้ห้องเห็นวิวทะเล  ซึ่งราคานั้นจะเป็นราคาที่นักท่องเที่ยวสามารถจับต้องได้ เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวพื้นที่เมืองพัทยา

สำหรับโครงการเราเที่ยวด้วยกันนั้นสามารถช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและการใช้บริการธุรกิจโรงแรมได้เป็นอย่างมาก ซึ่งตั้งแต่มีการเปิดให้ใช้แอฟถุงเงินของโครงการดังกล่าวก็มีลูกค้าสอบถามและจองห้องพักอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ที่ผ่านมาเมืองพัทยาตลาดกลุ่มลูกค้าคนไทยยังไม่คึกคักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะคึกคักในช่วงลองวีคเอนท์และกลุ่มตลาดสัมมนา แต่สถานการณ์โควิดระบาดทำให้เป็นการเปิดตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยกลุ่มที่เดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ หันมาท่องเที่ยวเมืองพัทยา ซึ่งใกล้กรุงเทพฯ ก็ทำให้ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวเข้ามาจองห้องพักของโรงแรมบ้าง อาจจะด้วยโรงแรมมีสิ่งที่ตอบโจทย์ลูกค้าทั้งห้องพักมีสระหน้าห้อง นอกจากนี้ยังมีกลุ่มลูกค้าที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังเมืองพัทยาซึ่งจะเป็นกลุ่มครอบครัวเพิ่มขึ้น

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการโรงแรมในเครืออัญชลีวิวัฒน์ เปิดเผยต่ออีกว่า สำหรับมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของทางโรงแรมนั้นได้มีการดำเนินกาใรอย่างเข้มงวด ตามมาตรฐาน new normal ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เพื่อไม่ให้การ์ดตก ด้วยพนักงานทุกคตนมีความคาดหวังว่าจะให้สถานการณ์โรคดังกลับกลับเข้าสู่ภาวะปกติให้เร็วที่สุด เพื่อให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกลับมาคึกครื้นอีกครั้งหนึ่ง เพื่อทุกพนักงานทุกคนจะได้มีงานทำ ซึ่งกรปฏิบัติมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสดังกล่าวเป็นการปฏิบัติที่ทุกโรงแรมต้องทำและถือเป็นจุดขายของโรงแรมอีกทางหนึ่งในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการได้เกิดความปลอดภัยเมื่อเข้าพักที่โรงแรม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง