รีเซต

ซีพีเอฟ ชู ‘นวัตกรรม-รสชาติ’ ส่งต่อสุขภาพที่ดีสู่บริโภค เนื่องในวันที่ 7 มิ.ย. “วันความปลอดภัยอาหารโลก”

ซีพีเอฟ ชู ‘นวัตกรรม-รสชาติ’ ส่งต่อสุขภาพที่ดีสู่บริโภค เนื่องในวันที่ 7 มิ.ย. “วันความปลอดภัยอาหารโลก”
TNN ช่อง16
7 มิถุนายน 2566 ( 10:02 )
76
ซีพีเอฟ ชู ‘นวัตกรรม-รสชาติ’ ส่งต่อสุขภาพที่ดีสู่บริโภค เนื่องในวันที่ 7 มิ.ย. “วันความปลอดภัยอาหารโลก”

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมทันสมัย ผลิตอาหารแห่งอนาคต อร่อย ปลอดภัย มีคุณค่าทางโภชนาการ สามารถตรวจสอบย้อนกลับตลอดห่วงโซ่ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ร่วมสร้างความมั่นคงทางอาหาร ยกระดับสุขภาพที่ดีของผู้บริโภค


นางสาวอนรรฆวี ชูรัตน์ ผู้บริหารสูงสุด ด้านการตลาด ซีพีเอฟ กล่าวว่า ปัจจุบันผู้บริโภคใส่ใจในการเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น กลายเป็นเทรนด์ที่ทั่วโลกให้ความสำคัญ เพื่อขานรับกับความต้องการที่เพิ่มขึ้น บริษัทฯ ได้ศึกษาวิถีชีวิตและความต้องการที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค เพื่อมองหาโอกาสในการพัฒนาสินค้าและนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทุกช่วงวัย โดยคำนึงถึง 3 ปัจจัย ได้แก่ นวัตกรรม (Innovation) สุขภาพ (Wellness) เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและโลก (Planet) สอดคล้องกับแนวคิด “Food Standards Save Lives” เนื่องในวันความปลอดภัยอาหารโลก (World Food Safety Day 2023) 

ซีพีเอฟ ผนึกกำลังนักวิจัย นักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญของบริษัทฯ ใช้นวัตกรรม (Innovation) พัฒนาสินค้าที่ดีต่อสุขภาพ (Wellness) อย่างต่อเนื่อง อาทิ ‘MEAT ZERO’ ผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืช 100% ด้วยนวัตกรรม Plant–Tec เทคนิคการสร้างรสสัมผัสเสมือนเนื้อสัตว์จริง ปราศจากคอเลสเตอรอล มีโปรตีนสูงและไฟเบอร์ รวมทั้งกลุ่มของสด หมู ไก่ ไข่ แบรนด์ ‘CP’ นำนวัตกรรมโปรไบโอติกพลัสมาใช้ในอาหารสัตว์ เสริมภูมิคุ้มกันให้สัตว์แข็งแรงตามธรรมชาติ ไม่เจ็บป่วยง่าย จึงไม่จำเป็นต้องใช้ยา ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐาน NSF และ Probiotics Fed ว่าไม่ใช้ยาปฏิชีวนะและไม่ใช้ฮอร์โมนเพื่อเร่งการเจริญเติบโต เลี้ยงดูอย่างพิถีพิถันภายในโรงเรือนระบบปิดที่ใช้เทคโนโลยีทันสมัย มีระบบป้องกันโรค 100% สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ สร้างความมั่นใจผู้บริโภคว่าอาหารปลอดภัย ไร้สารตกค้าง

 “ซีพีเอฟ คัดสรรสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อให้อาหารแต่ละคำที่รับประทาน นอกจากรสชาติอร่อย จะต้องมีคุณค่ามากกว่าอาหารทั่วไป เรานำองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์อาหารที่ทันสมัยผนวกกับหลักโภชนาการที่ถูกต้องสร้างสรรค์สินค้าที่ดีต่อสุขภาพ ล่าสุด เป็นครั้งแรกของนวัตกรรมไส้กรอก CP FI–IT ที่ชูจุดเด่นเรื่องโปรตีนสูงจากอกไก่คุณภาพ เทียบเท่ากับไข่ขาว 5 ฟอง ไขมันและโซเดียมลดลง จนคว้า 2 รางวัลระดับโลก THAIFEX – Anuga และ Superior Taste Award ปี 2023 จากเชฟระดับโลก International Taste Institute ที่ประเทศเบลเยียม” นางสาวอนรรฆวี กล่าว

ขณะเดียวกัน ยังให้ความสำคัญกับกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (PLANET) ตามแนวทาง BCG (Bio-Circular-Green Economy) เพื่อร่วมบรรเทาผลกระทบจากภาวะโลกร้อน สู่เป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net-Zero) รวมทั้งบรรจุภัณฑ์อาหารพลาสติก 99.9% (สำหรับกิจการในประเทศไทย) สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ นำกลับมาใช้ซ้ำ และย่อยสลายได้ นอกจากนี้ ยังพัฒนาสินค้าคาร์บอนตํ่า ซึ่งปัจจุบันมากกว่า 800 รายการ ได้รับฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ และกว่า 50 รายการ ได้ฉลากลดโลกร้อน จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. อาทิ ไข่ไก่เคจฟรี ไข่ไก่สดปลอดสาร

ความมุ่งมั่นการพัฒนาองค์กรในทุกมิติ โดยเฉพาะด้านความปลอดภัยของอาหารที่ดีต่อสุขภาพ พร้อมกับรสชาติที่ถูกปาก ความสะดวกสบายในการรับประทาน ควบคู่กับความรับผิดชอบต่อสังคมและเป็นมิตรสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน สะท้อนพลังแห่งการสร้างสรรค์และผลิตอาหารปลอดภัยอย่างไม่หยุดยั้ง โดยมี บริษัท ซีพีเอฟ โกลบอล ฟู้ด โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CPFGS ในกลุ่มซีพีเอฟ ส่งมอบอาหารจากใจสู่จาน ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกเจนเนอเรชัน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง