รีเซต

USA ชวนไทย ลงนามMOU ไซเบอร์ป้องอาชญากรรมออนไลน์เด็ก

USA ชวนไทย ลงนามMOU ไซเบอร์ป้องอาชญากรรมออนไลน์เด็ก
TNN ช่อง16
19 ตุลาคม 2565 ( 15:09 )
48
USA ชวนไทย ลงนามMOU ไซเบอร์ป้องอาชญากรรมออนไลน์เด็ก

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม และ นาย อะเลฮันโดร มาโยกัส  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐอเมริกา  ร่วมหาลือ เเลกเปลี่ยน ทางด้าน ความปลอดภัย ไซเบอร์ระหว่างร่วมงาน Singapore international Cyber week ณ.ประเทศสิงคโปร์  


ซึ่ง นาย อะเลฮันโดร มาโยกัส  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐอเมริกา  ได้ระบุว่า ทางสหรัฐอเมริกา สนใจ ที่จะ ลงนาม MOU กับประเทศไทย ในเรื่อง ความร่วมมือ ด้านการป้องกันภัย ไซเบอร์ หรือ Cyber security  เเละมุ่งเน้น ไปที่วิธีจัดการ อาชญากรรมออนไลน์ที่เกี่ยวกับ เยาวชน และควรช่วยกันความรู้ร่วมถึงต้องการให้ คนไทย  ได้รับการฝึกอบรมเรียนรู้เรื่อง cyber security โดยเรียน รู้จากสถาบัน  idaho national laboratory ซึ่งเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียง ของสหรัฐอเมริกา  นอกจากนี้สหรัฐอเมริกา ยังเน้นย้ำ เรื่องการป้องกัน scams ซึ่งทาง สหรัฐอเมริกา มีผู้เขี่ยวชาญที่สามารถตรวจสอบเส้นทางการเงินได้เลย เพื่อไม่ให้คน ตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรมออนไลน์ เหล่านี้อีก      


ขณะที่ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม ได้กล่าว  เชิญ ให้ บริษัทในสหรัฐอเมริกา มาลงทุนเรื่องการตั้งธุรกิจดิจิทัลในประเทศไทยซึ่งตอนนี้กำลังเติบโต ไปได้ด้วยดี   ทั้งนี้ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม ยัง พบกับ การหอการค้า สหรัฐอเมริกา พร้อมกับบริษัททางด้าน cyber security ประมาณ 40 บริษัทที่ให้ความสนใจ ลงทุนในไทยด้วย




ภาพ ข้อมูล  ดีอีเอส 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง