รีเซต

TSI พร้อมสู่การแข่งขันครั้งใหม่ ตั้งเป้าเบี้ยทะลุ 1 พันล้านบ.

TSI พร้อมสู่การแข่งขันครั้งใหม่ ตั้งเป้าเบี้ยทะลุ 1 พันล้านบ.
ทันหุ้น
1 มีนาคม 2564 ( 17:07 )
41
TSI พร้อมสู่การแข่งขันครั้งใหม่ ตั้งเป้าเบี้ยทะลุ 1 พันล้านบ.

ไทยเศรษฐกิจประกันภัย ประกาศ “พร้อม” กลับมาเป็นบริษัทประกันภัยขนาดกลางอีกครั้ง จับมือโบรกเกอร์ ตัวแทน ร่วมรุกงาน Non-Motor วางเป้าหมายเบี้ยประกันภัยรับทะลุ1,000 ล้านบาท ในสิ้นปี 64


นายธนพล บุญวรุตม์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไทยเศรษฐกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TSI Insurance เปิดเผย แผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปี 2564 ว่า บริษัทฯ ยังคงมุ่งสร้างการเติบโตต่อไป หลังจาก 2-3ปีที่ผ่านมานับแต่มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างผู้ถือหุ้น บริษัทฯ ได้เร่งขับเคลื่อนจากภายในองค์กรสู่ภายนอก ทั้งเรื่องการปรับโครงสร้างการบริหารงาน การจัดทัพบุคลากร การสร้างความแข็งแกร่งและมั่นคงทางการเงิน โดยเฉพาะการรักษาอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุน (CAR RATIO) เพื่อเพิ่มศักยภาพในการขยายงาน ทั้งงานประเภทรถยนต์และประกันภัยทั่วไป โดยสิ้นปี 2563 CAR RATIO อยู่ที่ประมาณ 500% ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กำหนดไว้ที่ 140%


ทั้งนี้ ในปี 2564 บริษัทฯ กำหนดเป้าหมายสร้างเบี้ยประกันภัยรับไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโตกว่า 30% ด้วยการวางกลยุทธ์เพื่อก้าวสู่การแข่งขันทั้งด้านผลิตภัณฑ์และการบริการ พร้อมดันพอร์ตงานด้าน Non-Motor มากขึ้น ขณะเดียวกันยังเน้นขยายธุรกิจการรับประกันวินาศภัยทุกรูปแบบด้วยการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีศักยภาพในการเข้าถึงลูกค้าองค์กรและลูกค้ารายย่อย เพื่อความร่วมมือในการพัฒนาและขยายโอกาสในการดำเนินธุรกิจประกันวินาศภัย 


โดยล่าสุดได้ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือด้านกลยุทธ์ทางธุรกิจ (MOU)กับ Haier ผู้ผลิตเครื่องไฟฟ้าชั้นนำจากประเทศจีน ในการเป็นพันธมิตรด้านบริหารความเสี่ยงการประกันวินาศภัยให้กับลูกค้า Haier ในโครงการ Smart Sharing ด้วยการรับประกันการสูญหายของเครื่องปรับอากาศ


”ที่ผ่านมา TSI มุ่งมั่นในการแก้ไขและเตรียมความพร้อมสร้างรากฐานเพื่อการเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว เราได้ปรับพันธกิจและวิสัยทัศน์องค์กรใหม่ ให้เป็นบริษัทประกันวินาศภัยที่สามารถตอบสนองเรื่องการบริหารความเสี่ยงให้ทุกภาคส่วนได้อย่างยั่งยืน โดยสร้างวัฒนธรรมองค์กรใหม่ เน้นการทำงานเป็นทีมและการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric)  ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการรับงานให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า การบริการลูกค้า และ การผนึกกำลังกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเป็นแรงผลักดันให้ TSI Insurance กลับมายืนเป็นบริษัทประกันภัยระดับกลางได้ในปีนี้”

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง