รีเซต

ภาพยันพี่น้องคืนดี วังจอร์แดนเผยภาพ เจ้าชายฮัมซาห์-กษัตริย์ร่วมพิธี

ภาพยันพี่น้องคืนดี วังจอร์แดนเผยภาพ เจ้าชายฮัมซาห์-กษัตริย์ร่วมพิธี
ข่าวสด
12 เมษายน 2564 ( 01:37 )
168
ภาพยันพี่น้องคืนดี วังจอร์แดนเผยภาพ เจ้าชายฮัมซาห์-กษัตริย์ร่วมพิธี

ภาพยันพี่น้องคืนดี - บีบีซี รายงานว่า สำนักพระราชวังจอร์แดนเผยแพร่ภาพถ่ายการออกงานร่วมกันครั้งแรกของ สมเด็จพระราชาธิบดี อับดุลเลาะห์ ประมุขแห่งราชอาณาจักร พระชนมายุ 59 พรรษาและเจ้าชายฮัมซาห์ อดีตมกุฎราชกุมาร ชันษา 41 ปี นับจากเกิดเหตุดราม่าทางการเมืองระหว่างพี่น้องต่างพระมารดา

 

 

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. เจ้าชายฮัมซาห์ทรงเผยแพร่คลิปฟ้องโลกผ่านสำนักข่าวบีบีซี ว่าพระองค์ถูกกักบริเวณในบ้านตามปฏิบัติการกวาดล้างผู้วิพากษ์วิจารณ์ของรัฐบาล จากนั้นรัฐบาลจอร์แดนจึงแถลงว่า เป็นพระเจ้าชายสมคบคนนอกวางแผนปองร้ายความมั่นคงของราชอาณาจักรจอร์แดน

 

ต่อมาวันที่ 5 เม.ย. เจ้าชายฮัมซาห์ทรงแถลงว่า พระองค์สาบานที่จะจงรักภักดีต่อพระเชษฐา หลังการเจรจาประนีประนอมในครอบครัว

 

 

จากนั้นเมื่อวันที่ 8 เม.ย. กษัตริย์อับดุลเลาะห์ ทรงมีแถลงการณ์ยืนยันว่า สถานการณ์ปั่นป่วนต่อต้านรัฐบาลถูกฝังไปแล้ว แต่เรื่องที่เกิดขึ้นภายในครอบครัวทำให้พระองค์ทรงตกพระทัย พิโรธ และเจ็บปวดพระทัยมากที่สุด

 

สำหรับ ภาพยันพี่น้องคืนดี ที่วังเผยแพร่ออกมาล่าสุดตามสื่อโซเชียล เป็นงานที่สองพระองค์ร่วมพิธีด้วยกันพร้อมกับสมาชิกพระราชวงศ์องค์อื่นๆ เมื่อวันที่ 11 เม.ย. วาระครบรอบ 100 ปี การได้อิสรภาพของราชอาณาจักรจอร์แดน เพื่อรำลึกถึงทหารนิรนาม ที่สุสานกษัตริย์ฮุสเซน กรุงอัมมาน

 

 

เจ้าชายฮัมซาห์ทรงเคยเป็นที่คาดหมายว่าจะได้ครองราชย์ต่อจากษัตริย์อับดุลเลาะห์ พระเชษฐา แต่ต่อมาในปี 2547 มีการเปลี่ยนแปลงเป็นพระราชโอรสขององค์อับดุลเลาห์เอง ความขัดแย้งที่ปรากฏเป็นข่าวนับว่าสั่นสะเทือนภูมิภาคอาหรับอย่างยิ่ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง