รีเซต

เด็กแว้นซีด!! "สุโขทัย"ลุยจับก๊วนวัยรุ่นนัดแข่งรถวันสงกรานต์ ท้าทายพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

เด็กแว้นซีด!! "สุโขทัย"ลุยจับก๊วนวัยรุ่นนัดแข่งรถวันสงกรานต์ ท้าทายพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ
มติชน
13 เมษายน 2563 ( 15:49 )
233
เด็กแว้นซีด!! "สุโขทัย"ลุยจับก๊วนวัยรุ่นนัดแข่งรถวันสงกรานต์ ท้าทายพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

เมื่อเวลา 12.00น. วันที่ 13 เมษายน 2563 นายสมนึก สุกอร่าม กำนันตำบลศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีวัยรุ่นกว่า 20 คนรวมตัวกันเพื่อแข่งรถจักรยานยนต์ ที่บริเวณอนุสาวรีย์พระยาลิไท บ้านหนองช้าง หมู่ 5 ต.ศรีสัชนาลัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย โดยไม่สนใจประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ห้ามชุมนุมมั่วสุม จึงรายงานนายพยุงศักย์ สุวรรณโณ นายอำเภอศรีสัชนาลัย

 

 

จากนั้นประสาน พ.ต.อ.ประเสริฐ กองเกียรติเจริญ ผกก.สภ.ศรีสัชนาลัย นายปวีณ หลวงใหญ่ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สนธิกำลัง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองกว่า 20 นาย ปิดล้อมทางเข้าออกอนุสาวรีย์พระยาลิไท เพื่อเข้าตรวจสอบ พบวัยรุ่นกว่า 20 คน อายุตั้งแต่ 14-25 ปี พร้อมรถจักรยานยนต์ 16 คัน จากการตรวจสอบพบส่วนหนึ่งดัดแปลงท่อไอเสีย และพบอาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก พร้อมกระสุน 2นัด จึงว่ากล่าวตักเตือนว่าการรวมตัวกันดังกล่าวเป็นการกระทำผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่มีการประกาศใช้อยู่ในขณะนี้ ก่อนประสานผู้ปกครองให้มารับทราบและทำบันทึกเป็นหลักฐาน ส่วนเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงท่อไอเสียซึ่งผิดกฎหมาย และเจ้าของอาวุธปืนและเครื่องกระสุน เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปดำเนินคดี

 

 

“ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านบ่อยครั้งว่ามักจะมีวัยรุ่นรวมตัวกัน แข่งรถจักรยานยนต์ ส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน และก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง พยายามเข้าจับกุมหลายครั้งก็ยังไม่สำเร็จ มาครั้งนี้ได้รับแจ้งอีกจึงสนธิกำลังจากหลายภาคส่วนเข้าตรวจสอบ พบการกระทำผิดดังกล่าว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชนอายุ 14-16 ปี เจ้าหน้าที่จึงว่ากล่าวตักเตือนเพื่อเป็นการให้โอกาส แต่บางส่วนที่ทำผิดกฏหมายรุนแรงจำเป็นต้องส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี” นายสมนึก กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง