รีเซต

'สงขลา' ตรวจเข้ม ไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในกระเช้าปีใหม่

'สงขลา' ตรวจเข้ม ไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในกระเช้าปีใหม่
มติชน
30 ธันวาคม 2564 ( 21:21 )
44
'สงขลา' ตรวจเข้ม ไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในกระเช้าปีใหม่

สงขลา 4 หน่วยงานบูรณาการ ตรวจร้านจำหน่ายกระเช้าของขวัญปีใหม่ คุมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาสูบ กันโควิด -19 เพื่อให้ประชาชน ซื้อกระเช้าของขวัญที่ไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

 

เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม นายแสงสุรีย์ ศรีสวัสดิ์ ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอเมืองสงขลา นำคณะทำงาน 4 ฝ่ายฝ่ายปกครอง ฝ่ายสาธารณสุข ฝ่ายสรรพสามิตและตำรวจจาก สภ.เมืองสงขลา ตรวจร้านจำหน่ายกระเช้าของขวัญปีใหม่ ที่ ร้านเอกคอนวีเนียนซ์สโตร์ ถนนไทรบุรี เขตเทศบาลนครสงขลา เพื่อควบคุมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาสูบในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 การควบคุมในเรื่องของโควิด-19 อีกด้วย

 

ช่วงเทศกาลปีใหม่ ร้านค้าจะจัดทำกระเช้าของขวัญปีใหม่ออกจำหน่ายจำนวนมาก ซึ่งการเลือกซื้อกระเช้าปีใหม่ที่มีคุณภาพ ทำให้ผู้รับมีความสุขใจและได้รับสิ่งที่มีประโยชน์ เพื่อเป็นการคุ้มครองสิทธิ์ในการได้รับบริการที่ดีของผู้บริโภค จ.สงขลา ได้จัด ทีมออกตรวจการจำหน่ายกระเช้าของขวัญปีใหม่ 2565 เพื่อเป็นการสร้างความตระหนักและความรับผิดชอบของร้านค้า

 

“จัดสินค้าที่ดีมีมาตรฐาน สินค้าไม่หมดอายุ ไม่จัดสินค้าประเภทสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ในกระเช้าของขวัญ ในส่วนกระเช้าของขวัญปีใหม่ จะต้องแสดงฉลากที่แสดงรายละเอียดผลิตภัณฑ์ที่จัดรวมในกระเช้าอย่างชัดเจน เพื่อคุ้มครองผู้บริโภคให้ได้รับสินค้า และผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและปลอดภัย เพื่อให้ร้านจำหน่ายกระเช้าของขวัญปีใหม่ได้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด”

 

นายแสงสุรีย์กล่าวว่าเตือนประชาสัมพันธ์ร้านค้า เพื่อควบคุมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาสูบในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้ว ก็ยังบูรณาการควบคุมในเรื่องของโควิด-19 ด้วยมีคณะทำงาน 4 ฝ่าย เพื่อจะทำให้ประชาชนได้ฉลองปีใหม่อย่างมีความสุขและปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ผลจากการตรวจสอบทางร้านก็ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างถูกต้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง