รีเซต

ผช.ผบ.ตร.รุดดูเอง แก๊งยาบุกปล้นฝ่ายปกครอง ยึดปืน 5 กระบอก ยา 2หมื่นเม็ด หนีลอยนวล

ผช.ผบ.ตร.รุดดูเอง แก๊งยาบุกปล้นฝ่ายปกครอง ยึดปืน 5 กระบอก ยา 2หมื่นเม็ด หนีลอยนวล
มติชน
19 ตุลาคม 2565 ( 22:01 )
49
ผช.ผบ.ตร.รุดดูเอง แก๊งยาบุกปล้นฝ่ายปกครอง ยึดปืน 5 กระบอก ยา 2หมื่นเม็ด หนีลอยนวล

เจ้าหน้าที่เร่งหาเบาะแสไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุบุกชิงตัวผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติด ขณะชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองสงขลา เข้าวางแผนล่อซื้อ ก่อนชิงทั้งยาบ้า 2 หมื่นเม็ด ปืนของของเจ้าหน้าที่ 5 กระบอกมือถือ 4 เครื่องและรถเก๋ง1 คัน ภาพรถของคนร้ายทั้งก่อนและหลังก่อเหตุ

 

ความคืบหน้าเกิดแก๊งค้ายาเสพติดเหิมเกริมยกพวก20คนพร้อมอาวุธครบมือบุกชิงยาเสพติดจากเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจ.สงขลา ขณะทำการล่อซื้อยาเสพติดบริเวณทางเข้าบ้านนิคมร่วมพัฒนา หมู่11 ต.แพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เมื่อช่วงเกือบ2 ทุ่มคืนวันที่ 18 ตุลาคม ได้อาวุธปืนประจำกายของเจ้าหน้าที่ไป  5 กระบอก พร้อมรถเก๋ง1คัน โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง และยาบ้าของกลาง10มัดจำนวน2หมื่นเม็ด

 

รายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้ภาพเบาะแสจากกล้องวงจรปิดรถยนต์ของคนร้ายแล้วทั้งช่วงก่อนและหลังจากที่ก่อนเหตุ โดยคนร้ายใช้รถทั้งหมด 4 คัน เป็นรถกระบะ 2 คัน และรถเก๋ง 2 คัน รวมทั้งรถเก๋ง จ่าเอกไพรัช รองปลัดป้องกัน จ.สงขลาและรองหัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จ.สงขลา

 

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกำลังตามแกะรอยรถทั้ง5คันตามเส้นทางที่คาดว่าจะใช้หลบหนีซึ่งพบว่าขับหลบหนีเข้าไปในชุมชนทางเข้าบ้านนิคมร่วมพัฒนา

 

ส่วนความคืบหน้าทางด้านคดีล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ลงพื้นที่ไปยัง สภ.รัตภูมิ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีจากชุดสืบสวนทั้งชุดสืบสวนภาค9 ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา และชุดสืบสวนสภ.รัตภูมิ

 

พล.ต.ท.สมพงษ์ เปิดเผยว่า จากการสอบถามปลัดและ อส. การก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายต้องการชิงตัวผู้ต้องหาในคดียาเสพติดที่เจ้าหน้าที่จับกุมตัวเอาไว้และพาไปขยายผล แต่ปรากฏว่าผู้ต้องหาอยู่ในรถอีกคันทำให้ได้เพียงแค่ยาบ้า 10 มัด 2 หมื่นเม็ดพร้อมอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่และโทรศัพท์ไป

 

ส่วนในรายละเอียดของกลุ่มคนร้ายนั้นยังไม่สามารถระบุหรือชี้ชัดได้ว่าเป็นกลุ่มไหนแต่เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงอยู่ระหว่างการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาเบาะแสของกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง