รีเซต

ซาอุฯห้ามต่างชาติร่วมพิธีฮัจญ์ประจำปี ป้องกันโควิด-19

ซาอุฯห้ามต่างชาติร่วมพิธีฮัจญ์ประจำปี ป้องกันโควิด-19
TNN ช่อง16
23 มิถุนายน 2563 ( 08:48 )
77
1
ซาอุฯห้ามต่างชาติร่วมพิธีฮัจญ์ประจำปี ป้องกันโควิด-19

วันนี้ รัฐบาลซาอุดีอาระเบีย ห้ามนักท่องเที่ยว หรือผู้แสวงบุญต่างชาติเข้าร่วมในพิธีฮัจญ์ในปีนี้แล้ว เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยรัฐบาลซาอุฯประกาศผ่านสื่อของรัฐเมื่อวันจันทร์ว่า จะจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วม อนุญาตให้เฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในราชอาณาจักรซาอุฯ เท่านั้น

 

 

มิเช่นนั้นแล้ว จะมีผู้แสวงบุญประมาณ 2 ล้านคน เดินทางมาเข้าร่วมพิธีฮัจญ์ประจำปีในเมืองเมกกะและเมดินาในช่วงฤดูร้อนนี้ อย่างไรก็ตาม ยังมีความหวั่นเกรงกันว่า อาจมีการยกเลิกพิธีฮัจญ์ก็ได้

 

ทั้งนี้หากเป็นในช่วงเวลาปกติแล้ว พิธีฮัจญ์เป็นหนึ่งพิธีกรรมทางศาสนาที่สำคัญที่สุดในปฏิทินศาสนาของชาวมุสลิม แต่เฉพาะในปีนี้ จะมีเพียงประชาชนจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกที่อาศัยอยู่ในซาอุฯแล้วเท่านั้น ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมพิธี

 

เจ้าหน้าที่รัฐบาลซาอุฯ กล่าวว่า นี้เป็นเพียงวิธีเดียวเท่านั้นที่พวกเขาจะสามารถปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ social distancing ได้ ซึ่งจะทำให้ประชาชนมีความปลอดภัยมากขึ้น


ซาอุฯ มีรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 161,005 คน และเสียชีวิตแล้ว 1,307 คน เพิ่งยกเลิกมาตรการล็อคดาวน์ทั่วประเทศไปในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง