รีเซต

สระแก้ว เปิดผลตรวจ 'โควิด' หญิงกลับจากสมุทรสาคร หลังแห่แชร์ไทม์ไลน์

สระแก้ว เปิดผลตรวจ 'โควิด' หญิงกลับจากสมุทรสาคร หลังแห่แชร์ไทม์ไลน์
ข่าวสด
23 ธันวาคม 2563 ( 10:00 )
123
สระแก้ว เปิดผลตรวจ 'โควิด' หญิงกลับจากสมุทรสาคร หลังแห่แชร์ไทม์ไลน์

สสจ.สระแก้ว เผยผลตรวจ โควิด หญิงกลับจาก สมุทรสาคร หลังแห่แชร์ไทม์ไลน์ไปดูงานจนป่วย ทำตื่นตระหนกทั้งจังหวัด ขอประชาชนยกการ์ด 100 เปอร์เซ็นต์

 

จากกรณีมีการแชร์ไทม์ไลน์ผู้ป่วยหญิง อายุ 38 ปี กลับจากศึกษาดูงานที่ จ.สมุทรสาครมา เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีอาการไอ คอแห้ง มีน้ำมูก หายใจไม่ได้กลิ่น ชาที่ลิ้น จากนั้น ได้เข้าไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่เข้าเกณฑ์การเฝ้าระวังและสอบสวนผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากเชื้อที่ยังไม่ทราบสาเหตุ (PUI) โดยโรงพยาบาลได้ตรวจเชื้อหาโควิด-19 ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ

 

สสจ.สระแก้ว เผยผลตรวจ โควิด หญิงกลับจาก สมุทรสาคร หลังแห่แชร์ไทม์ไลน์ไปดูงานจนป่วย

 

ล่าสุดวันที่ 23 ธ.ค.2563 นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 16.00 น.ของวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการระบุว่า "ไม่พบเชื้อโควิด-19" สำหรับสถานการณ์ตอนนี้ขอให้ประชาชนตั้งสติ อย่าเชื่อข่าวปลอม อย่าส่งต่อ ให้ติดตามข้อมูลจากทางการ และดูว่าตัวเองเป็นผู้สัมผัสกลุ่มไหน เสี่ยงสูงหรือไม่ และปฏิบัติตามข้อแนะนำอย่างเคร่งครัด

 

 

นพ.ทนง กล่าวต่อว่า หากเสี่ยงสูงให้ไปรับการตรวจ เสี่ยงปานกลางปรึกษาเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเพื่อประเมินอาการ เสี่ยงต่ำสังเกตอาการตัวเอง 14 วัน และทุกกลุ่มต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา ยกการ์ด 100 เปอร์เซ็นต์ ใช้ชีวิตแบบ New normal ใส่หน้ากากตลอดเวลา ล้างมือบ่อย ๆ ใช้ช้อนตัวเอง งดอยู่ในพื้นที่แออัด ผู้ประกอบการต้องมีการคัดกรอง และบังคับสแกนไทยชนะทุกคน เพื่อช่วยติดตามตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง