รีเซต

เปิดทดลอง "รถไฟฟ้าสายสีแดง" ตลิ่งชัน บางซื่อ รังสิต นั่งฟรี 3 เดือน

เปิดทดลอง "รถไฟฟ้าสายสีแดง" ตลิ่งชัน บางซื่อ รังสิต นั่งฟรี 3 เดือน
TNN ช่อง16
17 พฤศจิกายน 2563 ( 07:32 )
732
เปิดทดลอง "รถไฟฟ้าสายสีแดง" ตลิ่งชัน บางซื่อ รังสิต นั่งฟรี 3 เดือน

วันนี้ (17 พ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า หัวหน้าผู้แทนองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น หรือ ไจก้า ประจำประเทศไทย เข้าหารือถึงการบริหารสถานีกลางบางซื่อ ซึ่งกระทรวงคมนาคม ยืนยันว่าจะสามารถเปิดได้ตามกำหนด ก่อนเดือนมีนาคม 2564 ซึ่งจะเป็นช่วงก่อนเปิดเดินรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงตลิ่งชัน-บางซื่อ-รังสิต

 

"รถไฟฟ้าสายสีแดง" จะมีการทดลองเดินรถเสมือนจริง (Trial Run) ในเดือนมีนาคม 2564 ซึ่งจะให้ประชาชนได้ร่วมทดลองใช้บริการโดยไม่เก็บค่าโดยสาร ประมาณ 3 เดือน จากนั้นเมื่อระบบมีความพร้อมทุกด้านและมีมาตรฐานความปลอดภัยจะเปิดเดินรถเชิงพาณิชย์ และเก็บค่าโดยสาร ซึ่งตามแผนจะเป็นเดือนพฤศจิกายน 2564

 

นอกจากนี้ ยังได้หารือกับไจก้าในเรื่องอื่น ๆ ที่เป็นความร่วมมือกัน เช่น การถ่ายทอดเทคโนโลยีในการก่อสร้างถนน, การถ่ายทอดเทคโนโลยีก่อสร้างอุโมงค์, การพัฒนาบุคลากร และเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน ซึ่งทาง ไจก้า ได้ส่งผู้แทนเข้ามาช่วยดำเนินการและสนับสนุนงบประมาณบางส่วน

 

ขณะที่ "รถไฟฟ้าสายสีเขียว" จะเปิดให้บริการเดินรถส่วนต่อขยายเหนือ (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) ที่เหลืออีก 7 สถานี ภายในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ โดยบริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของกรุงเทพมหานคร หรือ กทม. ได้กำหนดวันเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ เชื่อมทั้งระบบเรียบร้อยแล้ว

 

สำหรับรถไฟฟ้าสายสีเขียว มีเส้นทางเดินรถ 59 สถานี รวมระยะทาง 68.25 กิโลเมตร ผ่าน 3 จังหวัด คือ กรุงเทพ สมุทรปราการ และปทุมธานี ปัจจุบันเปิดให้บริการจากจังหวัดสมุทรปราการถึงสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ซึ่งเป็นจุดถ่ายเปลี่ยนรถไฟฟ้าสายสีชมพู ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนเส้นทางไปยังโซนตะวันออกของ กทม. (รามอินทรา-มีนบุรี) ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง

 

ในส่วนของ 7 สถานีที่เหลือ คือ สถานีพหลโยธิน 59, สถานีสายหยุด, สถานีสะพานใหม่, สถานีโรงพยาบาลภูมิพล, สถานีพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ, สถานีแยก คปอ. และสถานีคูคต คาดว่าเมื่อเปิดบริการครบทุกสถานี เชื่อม 3 จังหวัด จะมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นประมาณ 2 แสนคนต่อวัน

 

เกาะติดข่าวที่นี่

 

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง