รีเซต

ชาวบ้านเล่านาทีวิ่งหนีตาย รถบรรทุกน้ำมันชนพ่วง 18 ล้อ

ชาวบ้านเล่านาทีวิ่งหนีตาย รถบรรทุกน้ำมันชนพ่วง 18 ล้อ
TNN ช่อง16
29 ตุลาคม 2563 ( 11:08 )
180
ชาวบ้านเล่านาทีวิ่งหนีตาย รถบรรทุกน้ำมันชนพ่วง 18 ล้อ

วันนี้ (29 ต.ค.63)  ความคืบหน้ากรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงประมาณ 40,000 ลิตร พุ่งชนรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกสินค้าเบ็ดเตล็ด ขณะจอดติดไฟแดงที่บริเวณสี่แยกใจกลางตัวอำเภอหนองกี่ จ.บุรีรัมย์ เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา จนเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นก่อนจะมีเปลวไฟลุกท่วมรถทั้งสองคัน ทั้งน้ำมันยังรั่วไหลไปตามพื้นถนนและท่อระบายน้ำ ทำให้เกิดเปลวไฟลุกลามไหม้อาคาร บ้านเรือน ร้านค้าของประชาชนที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุได้รับความเสียหายกว่า 10 คูหา ทั้งยังไหม้รถยนต์ รถจักรยายนต์ ที่จอดไว้หน้าบ้านเสียหายกว่า 20 คัน   


เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุให้คนขับรถบรรทุกน้ำมัน รถพ่วงและชาวบ้านที่วิ่งหนีเปลวเพลิงได้รับบาดเจ็บหลายคน ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาล อบต. หน่วยกู้ภัยฯ หลายแห่งทั้งใน อ.หนองกี่ และ อ.ใกล้เคียง กว่า 50 คันได้ช่วยกันใช้เคมีและน้ำฉีดสกัดเพลิงนานกว่า 4 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้   

ล่าสุดผ่านไปกว่า 8 ชั่วโมงยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายซากรถบรรทุกน้ำมัน และรถพ่วง 18 ล้อออกจากจุดเกิดเหตุได้  ต้องรอให้ทางบริษัทมาขนถ่ายน้ำมันที่เหลือในรถประมาณ 30,000 ตันออกก่อน จึงจะสามารถเคลื่อนย้ายออกได้  ขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงรถทั้งคันที่เกิดเหตุเพราะเกรงจะมีเปลวไฟครุกรุ่นขึ้นมาอีก ซึ่งอาจเป็นอันตรายกับเจ้าหน้าที่และประชาชนได้    แต่เจ้าหน้าที่ก็คาดว่าไม่เกินช่วงเที่ยงของวันนี้  จะสามารถเคลื่อนย้ายซากรถ และเคลียร์ผิวจราจร  เพื่อเปิดให้รถสัญจรได้ตามปกติ  


ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านยังตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะถือเป็นเหตุเพลิงไหม้ที่น่ากลัวมาก เนื่องจากน้ำมันรั่วไหลไปตามท่อระบายน้ำทำให้เกิดเปลวไฟลุกตามปากท่อเป็นทางยาวเกือบ 1 กิโลเมตร  ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าวินาทีนั้นไม่ได้หยิบเอาข้าวของอะไรเลยวิ่งหนีเอาตัวรอดอย่างเดียว   

โดยแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว ได้เล่าถึงนาทีระทึกว่า ตอนเกิดเหตุตนก็กำลังขายก๋วยเตี๋ยวตามปกติ จู่ๆได้ยินเสียงรถชนกันอย่างแรงที่สี่แยก ตอนแรกก็คิดว่าแค่รถชนกันปกติเพราะไม่รู้ว่ารถที่ชนเป็นรถน้ำมัน  กระทั่งได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดแล้วก็มีเปลวไฟลุกไหม้ตรงจุดเกิดเหตุก็ตกใจและไม่กี่นาทีก็เกิดไฟลุกเป็นทางยาวเพราะน้ำมั่นรั่วไฟมาตามพื้นถนน และท่อระบายน้ำ ตนกับสามีและชาวบ้านจึงพากันวิ่งหนีเอาตัวรอด บางคนล้มลุกคลุกคลานเพราะตกใจ  ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่น่ากลัวมากพึ่งเคยเจอเป็นครั้งแรก ยังโชคดีที่ไม่ใครเสียชีวิต 


ด้านเจ้าของร้านขายสินค้าเบ็ดเตล็ด  กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ตอนเกิดเหตุตนและครอบครัวนอนอยู่บนบ้าน แล้วเห็นเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณหน้าร้านตอนแรกก็คิดว่าใครมาลอบวางเพลิงหรือป่าว พอลงมาดูก็เห็นไฟลุกไหม้รถยนต์ 2 คัน และรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าร้าน ไหม้เสียหายทั้งหมด 3 คัน ทั้งยังลามไหม้ฝ่าเพดาน ผ้าไหมหน้าร้านเสียหายด้วยตอนนั้นตกใจมากทำอะไรไม่ถูกพยายามใช้สายยางฉีดแต่ไฟก็ไม่ดับ กระทั่งมีรถดับเพลิงมาช่วยดับแต่รถก็ไหม้เสียหายทั้งหมดแล้ว ซึ่งเฉพาะร้านของตนเองคาดว่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ก็อยากให้ทางบริษัทรถน้ำมันต้นเหตุ หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้ช่วยเหลือทรัพย์สินที่เสียหายด้วย  

ส่วนมูลค่าความเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ยังอยู่ระหว่างการสำรวจของทางอำเภอ และเทศบาลหนองกี่  แต่จากการประเมินเบื้องต้นก็คาดว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 10  ล้านบาท ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ  จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจคนขับรถก็ยอมรับว่าหลับในจึงพุ่งชนท้ายรถพ่วง  






เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง