รีเซต

คู่รักตา-ยาย เผยเคล็ดลับครองรักนาน 40 ปี

คู่รักตา-ยาย เผยเคล็ดลับครองรักนาน 40 ปี
TNN ช่อง16
14 กุมภาพันธ์ 2566 ( 18:36 )
85
คู่รักตา-ยาย เผยเคล็ดลับครองรักนาน 40 ปี

คู่รักตัวอย่างที่พูดถึงก็คือ คุณตาทิ้ง เจิมเมือง วัย 78 ปี และคุณยายลำจวน หรือคุณยายน้อย เจิมเมือง วัย 70 ปี ชาวตำบลทุ่งพง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี ที่ครองรักมากว่า 40 ปี เป็นแบบอย่างของคนในหมู่บ้าน

เคล็ดลับการใช้ชีวิตคู่นั้น คุณตาคุณยาย เล่าว่า เกิดจากคุณตาเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดี มีความรับผิดชอบออกไปทำงานนอกบ้านเย็นก็กลับ ไม่ออกนอกลู่นอกทาง ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เคยนอกใจ ทั้งคู่ครองรักกันมามีโซ่ทองคล้องใจ 3 คน  แต่ละคนเรียนจบปริญญากันทุกคน และมีการงานทำและมีอาชีพที่มั่นคงกันหมดแล้ว


ปัจจุบันของคุณตา คุณยายยังแข็งแรง ยึดอาชีพทำพริกแกงส่งขาย จนเป็นที่ติดใจของลูกค้ามานานเกือบ 30 ปี ถ้าเป็นวันเสาร์ ทั้งคู่ก็จะทำแกงถุง และขนมจีนน้ำยาขายในตอนเช้า ด้วยรสชาติที่อร่อย ขายเพียงไม่กี่ชั่วโมง ก็หมดเกลี้ยงแล้ว ส่วนคุณยายยังรับหน้าที่เป็นแม่ครัวประจำหมู่บ้านอีกด้วย

และเนื่องในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์นี้ สองตายาย ได้ฝากบอกไปยังคู่รักทุกคู่ว่า ให้ศึกษาดูใจกันให้ดี จนมั่นใจว่าจะใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน หนักนิดเบาหน่อยก็ขอให้อภัยกัน อย่าคิดนอกใจกัน หากทะเลาะกันอีกคนหนึ่งร้อน อีกคนต้องเย็น  และเมื่อมีลูกด้วยกัน ก็ต้องเป็นตัวอย่างที่ดี และปลูกฝังสิ่งดี ๆ ให้แก่ลูกด้วย


ภาพจาก : TNNonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง