รีเซต

โรงหมออังกฤษเรียกตำรวจ ลากพ่อแม่เฝ้าลูกป่วยวิกฤต ค้านถอดเครื่องช่วยหายใจ

โรงหมออังกฤษเรียกตำรวจ ลากพ่อแม่เฝ้าลูกป่วยวิกฤต ค้านถอดเครื่องช่วยหายใจ
ข่าวสด
2 สิงหาคม 2563 ( 17:15 )
112
โรงหมออังกฤษเรียกตำรวจ ลากพ่อแม่เฝ้าลูกป่วยวิกฤต ค้านถอดเครื่องช่วยหายใจ

 

โรงหมออังกฤษเรียกตำรวจ - วันที่ 2 ส.ค. เดลี่เมล์ รายงานกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจของอังกฤษ ลากตัว นายราชีด อับบาซี อายุ 59 ปี ออกมา ขณะปลอบโยน ด.ญ.ไซนับ บุตรสาวอายุ 6 ขวบ ในช่วงวาระสุดท้ายของชีวิตที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในแคว้นนอร์เธิร์น ออฟ อิงแลนด์

หลังนายอับบาซีอยู่ในภาวะใจสลายกรณีที่แพทย์ลงความเห็นถอดเครื่องช่วยหายใจบุตรสาวออก เพราะหมดหนทางรักษาแล้ว แต่นายอับบาซี และครอบครัวไม่ยินยอม ทั้งแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวใส่แพทย์และพยาบาลที่ไม่ยอมทำตามข้อเรียกร้องให้ตรวจใหม่ และใช้การรักษาที่เคยได้ผล

นายอับบาซี ซึ่งทำงานเป็นที่ปรึกษาโรงพยาบาลให้สำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติของอังกฤษ หรือเอ็นเอชเอสมานานกว่า 30 ปี และ นางอาลียา ภรรยาผู้เป็นอดีตแพทย์หญิง มีบุตรสาวป่วยเป็น โรคนีแมนน์-พิก (Niemann-Pick disease) โรคทางระบบประสาทหายากที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม

ด.ญ.ไซนับ อับบาซี

ทำให้เด็กหญิงคนดังกล่าวมีปัญหาทางเดินหายใจ และมีโอกาสเสียชีวิตสูง แม้เคยรักษาด้วยยาสเตียรอยด์แล้วได้ผลดี แต่รอบล่าสุดทางแพทย์ไม่ยินยอมแล้วจึงโทรศัพท์เรียกตำรวจ

นายราชีด และนางอาลียา อับบาซี

หลังแพทย์ขวางทางไม่ให้นายอับบาซีเข้าเยี่ยมลูกสาว ทั้งปฏิเสธที่จะออกมาคุยกับตำรวจ ทำให้ตำรวจฉุดกระชากตัวนายอับบาซีและภรรยาออกมาจากข้างเตียงผู้ป่วย ก่อนจะจับมัดและพาตัวออกไป ล่าสุด นายอับบาซี และครอบครัว ฟ้องร้องการทำหน้าที่ของตำรวจแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง