รีเซต

MGTซุ่มทำโปรเจ็กต์ใหม่ เปิดกรุรับเงินลงทุน150ล.

MGTซุ่มทำโปรเจ็กต์ใหม่ เปิดกรุรับเงินลงทุน150ล.
ทันหุ้น
5 มกราคม 2565 ( 07:14 )
766
MGTซุ่มทำโปรเจ็กต์ใหม่ เปิดกรุรับเงินลงทุน150ล.

 

ทันหุ้น – เสือซุ่ม MGT ดีลโปรเจ็กต์ใหม่ บิ๊กบอส “วิทยา อินาลา” แย้มสนธุรกิจใหม่ไม่เกี่ยวข้องกับการนำเข้า และขายเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ ปัจจุบันศึกษา 2 โปรเจ็กต์ พร้อมตั้งเป้ายอดขายปี 65 แตะ 1.18 พันล้านบาท ด้านโบรกดีดลูกคิด MGT รับทรัพย์เงินลงทุนเพิ่มปีละ 150 ล้านบาท

 

ดร.วิทยา  อินาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมกาเคม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGT เปิดเผยว่า ปี 2565 บริษัทตั้งเป้ารายได้เพิ่มขึ้นเป็น 1.18 พันล้านบาท และคาดทิศทางอัตรากำไร(มาร์จิ้น) จะเติบโตไปตามทิศทางรายได้ โดยการเติบโตดังกล่าวเป็นการเติบโตแบบปกติ ไม่รวมดีลใหม่ที่จะเกิดขึ้นในปี 2565

 

** ปลื้มออเดอร์ทะลัก

 

สำหรับทิศทางคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) จากลูกค้า มีเข้ามาจำนวนมาก เพราะในช่วงวิกฤติโควิด-19 ผู้ประกอบการรายอื่นหยุดการนำเข้าเคมีภัณฑ์ แต่บริษัทยังดำเนินการนำเข้าสินค้าปกติ ทำให้ยอดสั่งซื้อมีเข้ามาเป็นจำนวนมาก ขณะที่สินค้ายังเพียงพอต่อออเดอร์ที่บริษัทนำเข้า เนื่องจากบริษัทมีความสัมพันธ์ที่ดีกับซัพพลายเออร์ หรือผู้หาสินค้าให้กับบริษัท

 

ขณะที่ บริษัท กรีน ลีฟ เคมิคอล จำกัด ซึ่ง MGT เข้าถือหุ้น 55% มีทิศทางการเติบโตที่ดี โดยบริษัทมีแผนจะผลักดันยอด บริษัท กรีน ลีฟ เคมิคอล จำกัด ให้มียอดขายในประเทศสูง และส่งออกต่างประเทศ อนึ่ง บริษัท กรีน ลีฟ เคมิคอล จำกัด เป็นบริษัทจดทะเบียนในไทย ประกอบกิจการนำเข้าและจำหน่ายวัตถุดิบสำหรับผลิตเครื่องสำอาง อาหารเสริม น้ำหอม รวมถึงให้บริการทดสอบประสิทธิภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและสินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ

 

** เก็บเกี่ยวผลลงทุน

 

พร้อมกันนี้ปี 2565 บริษัทจะรับรู้รายได้จาก บริษัท กรีน ลีฟ เคมิคอล จำกัด เข้ามาเต็มปี หลังจากเข้าลงทุนบริษัทดังกล่าวไปปลายปี 2564 นอกจากนี้บริษัทมีแผนจะลงทุนโปรเจ็กต์ใหม่ จำนวน 2 โปรเจ็กต์ ซึ่งไม่เกี่ยวกับธุรกิจการนำเข้าและจำหน่ายเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการศึกษาธุรกิจ หากมีความชัดเจนจะแจ้งในทราบในลำดับต่อไป เบื้องต้นคาดจะใช้เงินลงทุนไม่มาก แต่จะช่วยสร้างฐานผลประกอบการ MGT ให้เกิดความแข็งแกร่ง

 

ส่วนทั้งปี 2564 บริษัทยังคงเป้าหมายยอดขายรวม 960 ล้านบาท ขณะที่มาร์จิ้นปีนี้น่าจะเติบโตดีกว่าปีก่อน หลังจากบริษัทเห็นทิศทาง 9 เดือนแรกของปี 2564 แล้ว ซึ่ง 9 เดือนแรกปี 2564 บริษัทมียอดขายอยู่ที่ 682.17 ล้านบาท ส่วน กำไรสุทธิอยู่ที่ 88.11 ล้านบาท

 

** รับเพิ่ม 150 ล้าน

 

ด้านนางสาววิลาสินี  บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS เปิดเผยถึง MGT ว่า ฝ่ายวิเคราะห์ประเมินผลประกอบการจะเติบโตดีตั้งแต่ปลายปี 2564 ส่งผลไปจนถึงปี 2565 ภายหลังรับรู้รายได้จากการลงทุนบริษัท กรีน ลีฟ เคมิคอล จำกัด ซึ่ง MGT โดยเข้าถือหุ้น 55% ทั้งนี้การเข้าลงทุนกังกล่าวจะเห็นผลประกอบการตั้งแต่ไตรมาส 4/2564 เป็นต้นไป ส่วนทั้งปีคาด MGT จะรับรู้รายได้บริษัท กรีน ลีฟ เคมิคอล จำกัด เฉลี่ยปีละ 150 ล้านบาท

 

อย่างไรก็ดีการเข้าลงทุนของ MGT จะช่วยขยายฐานลูกค้าไปในกลุ่มเครื่องสำอาง อาหารเสริมได้มากขึ้น ขณะที่ปัจจุบันกระแสกัญชง กัญชากำลังเป็นที่นิยม คาดกลุ่มลูกค้าของ MGT จะขยายตัวไปในกลุ่มกัญชง กัญชาด้วยเช่นกัน

 

ฝ่ายวิเคราะห์ประเมินรายได้ MGT ปี 2565 เติบโต 8% มาที่ระดับ 889 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิคาดเติบโต 6% มาที่ระดับ 112 ล้านบาท

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง