รีเซต

ชวน หลีกภัย สั่งหาทางป้องกันหลังเกิดไฟฟ้าดับที่รัฐสภา

ชวน หลีกภัย สั่งหาทางป้องกันหลังเกิดไฟฟ้าดับที่รัฐสภา
TNN ช่อง16
14 สิงหาคม 2563 ( 15:11 )
192
ชวน หลีกภัย สั่งหาทางป้องกันหลังเกิดไฟฟ้าดับที่รัฐสภา

วันนี้ (14ส.ค.63) การประชุมสภาผู้แทนราษฎร นัดพิเศษวันนี้ มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณาญัตติที่ค้างในวาระ กว่า 170 เรื่อง โดยก่อนเข้าสู่วาระพิจารณา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)  แจ้งต่อที่ประชุมว่า การนัดประชุมเป็นพิเศษ ตั้งแต่เวลา 09.30 น. ถึง 19.00 น. นั้นต้องการให้การประชุมเป็นไปโดยราบรื่นและเป็นไปด้วยดี แต่ขณะนี้มีการประชุมคณะกรรมาธิการหลายคณะ ทั้งกมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 64 และอนุกมธ. อีก 8 คณะ ทำให้ส.ส.ที่นั่งในห้องประชุมมีจำนวนน้อย และช่วงเย็นจะมีส.ส.กว่า 20 คณะเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ  และกรณีที่รัฐสภาไฟดับ เมื่อช่วงเย็นวันที่ วันที่ 13 ส.ค. ขอฝากให้ดูในเรื่องไฟตามทางเดินต่างๆ และลิฟท์ด้วย

ด้านนายชวน ชี้แจงว่า ช่วงไฟดับทราบว่ามีส.ว.ติดอยู่ในลิฟท์โดยสาร จำนวน 2 คน ซึ่งได้ติดตามดูจนจบเรื่อง และตอนค่ำได้รับรายงานจากการไฟฟ้านครหลวงว่าเหตุที่ไฟฟ้าในรัฐสภาดับ เบื้องต้นพบว่าต้นไม้หน้ารัฐสภามาสัมผัสสายไฟทำให้ไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งไม่ใช่ต้นไม้ในสภาฯแต่เป็นต้นไม้ที่อยู่ข้างนอกหน้ารัฐสภา และเมื่อเช้านี้(14 ส.ค.)ก็มีการประชุมภายในอีกครั้งเพื่อเตรียมรับสถานการณ์ อย่างไรก็ตามถือเป็นโชคดีที่ในห้องประชุมสภาฯ มีไฟฟ้าสำรอง จึงทำให้ประชุมกันได้ ซึ่งได้ให้นายสุชาติ โรจน์ทองคำ รองเลขาธิการสภาฯ มารายงานและหารือเพื่อป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้าด้วย

“ความไม่พร้อมมีอยู่ไปถึงสิ้นปี เพราะตามสัญญาก่อสร้าง จะสร้างไปถึงสิ้นปีนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาผมร่วมกับเจ้าหน้าที่และบริษัทผู้รับเหมาลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าและปัญหาต่างๆ ทราบว่าบริษัทรับจ้าง ได้เพิ่มคนงาน 4,000 คน เพื่อเร่งงานให้แล้วเสร็จภายในปลายปีนี้” นายชวน กล่าว


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง