รีเซต

แบงก์แห่ลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.40% ยกแผง

แบงก์แห่ลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.40% ยกแผง
TNN ช่อง16
10 เมษายน 2563 ( 13:46 )
432
แบงก์แห่ลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.40% ยกแผง

 

หลังจากธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ประกาศมาตรการปรับลดอัตรานำส่งเงินสมทบกองทุนฟื้นฟูฯ (FIDF) ของธนาคารพาณิชย์ จากระดับ 0.46% ของฐานเงินฝาก มาอยู่ที่ระดับ 0.23% ของฐานเงินฝาก เพื่อให้ธนาคารพาณิชย์ลดต้นทุนทางการเงิน และนำไปลดภาระดอกเบี้ยให้กับภาคประชาชน

 

วันนี้ ธนาคารพาณิชย์หลายแห่ง ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อทุกประเภทลง 0.40% ทั้ง MLR MRR และ MOR เพื่อลดภาระให้กับภาคประชาชน และผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEs ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19  ธนาคารใหญ่มากันครบ นำโดยกสิกรไทย ไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงเทพ กรุงศรีอยุธยา TMB ธนชาต กรุงไทย และธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย

 

นอกจากนี้ ยังมีการพักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยให้แก่ลูกค้าที่มีวงเงินสินเชื่อไม่เกิน 100 ล้านบาท เป็นระยะเวลา 6 เดือน เริ่ม 1 เม.ย.- 30 ก.ย. พร้อมให้เงินกู้เพิ่มเพื่อเสริมสภาพคล่อง (Soft loan) สำหรับลูกค้าที่มีวงเงินสินเชื่อไม่เกิน 500 ล้านบาท ลูกค้าสามารถกู้เพิ่มได้สูงสุดไม่เกิน 20% ของยอดหนี้คงค้าง ณ วันที่ 31 ธ.ค. 62 อัตราดอกเบี้ย 2% เป็นเวลา 2 ปี ไม่ต้องชำระดอกเบี้ย 6 เดือนแรก 

 

เป็นไปตามนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย และกระทรวงการคลัง ที่ร่วมกันออกมาตรการเหล่านี้มาเพื่อดูแล ลดภาระค่าหนี้ ให้กับภาคประชาชน และ SMEs ให้สามารถพักหนี้ และมีเงินหมุนเวียน เพื่อคงการจ้างงาน ไม่ให้เกิดการปิดกิจการ เพราะ SMEs ยังคงเป็นกลไกสำคัญในช่วงที่สถานการณ์แพร่ระบาดคลี่คลาย และเศรษฐกิจฟื้นตัว 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง