รีเซต

APEC 2022 นายกฯ ขอบคุณผู้นำจีน "สี จิ้นผิง" ร่วมประชุม

APEC 2022 นายกฯ ขอบคุณผู้นำจีน "สี จิ้นผิง" ร่วมประชุม
TNN ช่อง16
4 พฤศจิกายน 2565 ( 10:39 )
97
APEC 2022 นายกฯ ขอบคุณผู้นำจีน "สี จิ้นผิง" ร่วมประชุม

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า การเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปค 2022 ของไทยในปีนี้ ได้รับการสนับสนุนจากจีนเป็นอย่างดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน จะเดินทางเข้าร่วมการประชุมกลางเดือนนี้ด้วยตัวเอง เป็นการแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์และความเป็นหุ้นส่วนที่แนบแน่นของทั้งสองประเทศอย่างแท้จริง


ไม่เพียงการตอบรับเข้าร่วมประชุมเอเปค2022 เท่านั้น ก่อนหน้านี้ สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน ยังได้ตอบรับขึ้นเวทีแสดงวิสัยทัศน์  ในเวที APEC CEO Summit ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเวทีที่ภาคเอกชนจะได้ร่วมกันแสดงวิสัยทัศน์เสนอต่อผู้นำ  


โดยนายพจน์ อร่ามวัฒนานนท์ ประธานจัดงาน APEC CEO Summit 2022 Chair เปิดเผยว่า ประเทศไทยมีความพร้อมในทุกด้านในการจัดประชุมระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายนนี้ โดยจะมีการประชุมที่ครอบคลุมทุกด้าน ทั้งทางเศรษฐกิจการค้าการลงทุนและสังคม โดยมีผู้นำองค์กรระดับโลก รวมถึงผู้นำทางความคิดและ CEO ของทุกเขตเศรษฐกิจเข้าร่วมการประชุมและแสดงวิสัยทัศน์


ซึ่งบทบาทในการเป็นเจ้าภาพของไทยในปีนี้ มีนัยยะที่น่าสนใจในด้านสถานการณ์ ด้วยภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกกำลังเผชิญกับความท้าทายรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นภาวะการขาดแคลนอาหาร วิกฤตพลังงาน ภาวะเงินเฟ้อหรือการฟื้นตัวจากโควิด -19 สิ่งเหล่านี้ทำให้ภาคเอกชนมีความตื่นตัวเป็นอย่างมาก และเวที APEC CEO Summit จะเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนทิศทางครั้งสำคัญของโลกและจะเป็นโอกาสอันดีของไทยในการพลิกฟื้นทางเศรษฐกิจหลังภาวะการแพร่ระบาดของโควิด-19 สิ้นสุดและเริ่มมีการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการแล้ว




ภาพ รัฐบาลไทย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง