รีเซต

น้ำป่าทะลักน้ำตกเขาช่อง หลากท่วมบ้านเรือน 50 หลัง

น้ำป่าทะลักน้ำตกเขาช่อง หลากท่วมบ้านเรือน 50 หลัง
TNN ช่อง16
24 พฤศจิกายน 2565 ( 10:43 )
58
น้ำป่าทะลักน้ำตกเขาช่อง หลากท่วมบ้านเรือน 50 หลัง

ความรุนแรงของน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ไหลลงสู่พื้นที่ด้านล่างของน้ำตกต่างๆ เช่นบริเวณน้ำตกเขาช่อง อำเภอนาโยง กระแสน้ำไหลอย่างรวดเร็วและรุนแรง โดยมวลน้ำ ลักษณะสีขุ่นแดง และซากต้นไม้ไหลหลากลงมาด้วย ฝนตกลงมาอย่างหนักในทุกอำเภอของจังหวัดตรังและจังหวัดใกล้เคียง โดยเฉพาะพื้นที่ติดเทือกเขาบรรทัด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งแจ้งเตือนประชาชนในบริเวณพื้นที่ด้านล่างให้เร่งอพยพสิ่งของขึ้นไว้ที่สูง เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น น้ำไหลนานกว่า  4 ชั่วโมง หลังจากนั้น ปริมาณน้ำลดลงเล็กน้อย เพราะฝนยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้ พบว่าเบื้องต้นมีประชาชนในพื้นที่ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และเป็นพื้นที่รองรับน้ำได้รับผลกระทบจำนวน 2 อำเภอ 2 ตำบล กว่า 50 ครัวเรือน ประกอบด้วย 3 หมู่บ้านของ ตำบลช่อง อำเภอนาโยง และ อีก 1 หมู่บ้าน ของตำบลโพรงจระเข้ อำเภอย่านตาขาว น้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน สวนยาง ถนนทางเข้าหมู่บ้าน ถนนทางหลวงชนบท และ ทางหลวงแผ่นดินในพื้นที่ลุ่มต่างได้รับผลกระทบ เจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือช่วยอพยพประชาชนที่หนีออกจากบ้านไม่ทัน


ขณะที่ในจังหวัดภูเก็ต เกิดภาวะฝนตกหนักต่อเนื่อง 1-2 ชั่วโมง เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (23พ.ย.65) ทำให้หลายพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วมฉับพลัน ประกอบกับมีน้ำทะเลหนุนสูง  ทำให้,uน้ำรอการระบายในพื้นที่อำเภอเมืองภูเก็ต บริเวณสามแยกไฟแดงสามกอง จนถึง บริเวณหน้าตลาดนัดชิลวา บริเวณซอยพะเนียง บริเวณหน้าโรงพยาบาลดีบุก จนถึง โค้งวังถลาง บริเวณโค้งหน้าโรงเรียนดาวรุ่งวิทยา หน้าโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ถนนศักดิเดช - กวางตุ้ง พื้นที่อำเภอกะทู้ บริเวณโรงเรียนบ้านไม้เรียบ ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (24 พ.ย)ทุกพื้นที่เข้าสู่ภาวะปกติแล้วแต่ยังคงมีฝนตกอยู่แต่ไม่หนักมาก


ทั้งนี้ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ได้มีการเเจ้งเตือนทุกอำเภอ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชน ให้เตรียมพร้อมเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก  ถึงวันที่ 24 พฤศจิกายน นี้


และที่จังหวัดนครราชสีมา  ท้องฟ้ามืดครึ้ม มีฝนตกโปรยปรายตั้งแต่เช้ามืด อย่างเช่นพื้นที่กลางตัวเมืองนครราชสีมา ส่งผลกระทบต่อทัศนวิสัยในการมองเห็น ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องเปิดไฟส่องสว่างตลอดเวลา และเกิดปัญหาการจราจรแออัดหนาแน่น เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน ผู้ปกครองเดินทางส่งบุตรหลานไปโรงเรียน


ทำให้การจราจรบริเวณถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าสถานศึกษาขนาดใหญ่ 4 แห่ง ทั้งโรงเรียนประถมศึกษา มัธยมศึกษา และวิทยาลัย มีรถติดสะสมยาวกว่า 3 กิโลเมตร เคลื่อนตัวได้ช้าสลับกับหยุดนิ่ง  เนื่องจากผู้ปกครองส่วนใหญ่จำเป็นต้องใช้รถยนต์ส่วนตัวไปส่งบุตรหลาน ส่วนผู้ใช้รถจักรยานยนต์ต้องสวมใส่เสื้อกันฝน อย่างไรก็ตาม ตำรวจจราจรได้เร่งระบายรถ ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง สถานการณ์จึงคลี่คลาย  


กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมอ่าวไทยตอนบน และภาคตะวันออก ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนบน ส่งผลให้ ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมาก  บางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิด  น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก จำนวน 45 จังหวัด โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม 


สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย มีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง