รีเซต

เพชรบูรณ์ไม่ลดการ์ด! นทท.10จังหวัดเสี่ยง พักรร.-รีสอร์ทต้องกักตัว 14 วัน วัดดังเขาค้อเปิดให้เที่ยว10พ.ค.นี้

เพชรบูรณ์ไม่ลดการ์ด! นทท.10จังหวัดเสี่ยง พักรร.-รีสอร์ทต้องกักตัว 14 วัน วัดดังเขาค้อเปิดให้เที่ยว10พ.ค.นี้
77ข่าวเด็ด
5 พฤษภาคม 2563 ( 09:35 )
1.1K
เพชรบูรณ์ไม่ลดการ์ด! นทท.10จังหวัดเสี่ยง พักรร.-รีสอร์ทต้องกักตัว 14 วัน วัดดังเขาค้อเปิดให้เที่ยว10พ.ค.นี้

 

วันที่ 5 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงาน ในการประชุมวาระยามเช้าซึ่งมีคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบูรณ์เข้าร่วม และมีนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นประธาน ซึ่งปรากฏว่านายสืบศักดิ์ได้หยิบยกคำสั่งจังหวัดฯให้ผ่อนคลายล็อกธุรกิจโรงแรมรีสอร์ทให้เปิดดำเนินการได้ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา และไม่ต้องให้นักท่องเที่ยวที่มาจากกลุ่ม 10 จังหวัดเสี่ยงต้องควอรันทีน(กักตัว) 14 วัน ทำให้เกิดเสียงทักท้วงโดยเกรงจะลดการ์ดหรือลดมาตรฐานควบคุมโรคระบาด

 

นอกจากนี้ยังขัดต่อคำสั่งจังหวัดฯที่ 1092-2563 ในข้อ 6 ที่กำหนดให้ผู้ที่เดินทางมาจาก 10 จังหวัดเสี่ยงต้องเข้าควอรันทีน 14 วัน กระทั่งที่ประชุมมีมติให้นักท่องเที่ยวที่มาจาก 10 จังหวัดเสี่ยงได้แก่ กทม. นนทบุรี ภูเก็ต สมุทรปราการ ชลบุรี ยะลา ปัตตานี สงขลา เชียงใหม่และปทุมธานีต้องควอรันทีน 14 วัน

 

 

ทั้งนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า ในการประชุมดังกล่าวนายสืบศักดิ์ถึงกับไล่ขอความคิดเห็นของคกก.โรคติดต่อ จังหวัดแบบรายคน ซึ่งปรากฏว่ามีทั้งเสียงสนับสนุนโดยเปิดกว้างให้นักท่องเที่ยว 10 จังหวัดกลุ่มเสี่ยง เข้าพักโดยไม่ต้องควอรันทีน แต่ต้องมีมาตรการตามมาตรฐานควบคุมโรคติดต่อ ในขณะที่เสียงคัดค้านเห็นว่าควรปฏิบัติตามที่มีการวางเงื่อนไขให้ควอรันทีนผู้ที่มาจาก 10 จังหวัดเสี่ยง หากเข้าพักในบ้านต้องกักตัวเอง 14 วัน เข้าพักในโรงแรมก็ควรต้องควอรันทีน 14 วันเช่นเดียวกัน ไม่เช่นนั้นจะทำให้เกิดปัญหาในทางปฏิบัติกับทางพนักงานเจ้าหน้าที่ ได้ข้อยุติให้ผู้ที่มาจาก 10 จังหวัดในกลุ่มเสี่ยงต้องควอรันทีน 14 วัน

 

 

โดยนายสืบศักดิ์ได้ฝากกำชับให้นายอำเภอเขาค้อและนายอำเภอหล่มเก่า แจ้งโรงแรมรีสอร์ทที่จะมาพักที่เขาค้อ-ภูทับเบิกต้องนอนพักหรือควอรันทีน 14 วัน และต้องลงทะเบียนด้วย อย่างไรก็ตามที่ประชุมยังสรุปด้วยว่า เนื่องจากคำสั่งจังหวัดที่ 1092/2563 กำหนดให้ผู้ที่มาจากกลุ่มเสี่ยง 10 จังหวัด ต้องกักตัวเอง(ควอรันทีน)อยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงแก้ไขเพิ่มเติมแต่อย่างไร

 

นอกจากนี้นายอำนาจ พูนยอด ปลัดอำเภอเขาค้อยังแจ้งที่ประชุมว่า ทางวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว อ.เขาค้อ พร้อมจะเปิดวัดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้าชมศาสนสถานของวัดในวันที่ 10 พฤษภาคมนี้ โดยคณะกรรมการวัดฯมีการประชุมหารือ พร้อมกำหนดมาตรการให้ศาสนิกชนและนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้าไปภายในเขตวัดฯ ต้องปฏิบัติตามมาตรฐานควบคุมโรคติดต่อราวเกือบ 10 ข้อ เพื่อให้ผู้ที่จะเดินทางเข้าไปภายในเขตวัดฯต้องปฏิบัติตาม ซึ่งนายสืบศักดิ์เห็นด้วยและให้พิจารณาเปิดวัดพระวรราชาทิดามาตุ อ.ศรีเทพไปพร้อมด้วย โดยให้ใช้มาตรฐานหลักเกณฑ์เดียวกับทางวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง