รีเซต

ระวัง!! ถูกหลอกลงทะเบียนเยียวยา ธปท.แนะวิธีป้องกันไม่ให้เป็นเหยื่อ

ระวัง!! ถูกหลอกลงทะเบียนเยียวยา ธปท.แนะวิธีป้องกันไม่ให้เป็นเหยื่อ
TNN ช่อง16
16 เมษายน 2563 ( 12:40 )
123
ระวัง!! ถูกหลอกลงทะเบียนเยียวยา ธปท.แนะวิธีป้องกันไม่ให้เป็นเหยื่อ

 

วันนี้ ( 16 เม.ย. 63 )“ธนาคารแห่งประเทศไทย - Bank of Thailand" ได้โพสต์ข้อมูลผ่านแฟนเพจ เตือนเรื่องการถูกหลอกลงทะเบียนช่วยเหลือเยียวยาต่างๆ โดยระบุว่า "ขอให้ทุกท่านโปรดใช้ความระมัดระวังในการลงทะเบียนรับสิทธินโยบายช่วยเหลือต่างๆ และปฏิบัติตามคำแนะนำตามโพสต์นี้ครับ ทุกท่านจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อจากการถูกหลอกลวง และข้อมูลส่วนตัวของท่านก็จะปลอดภัยครับ" ทั้งนี้รูปแบบการหลอกลวงที่อาจเกิดขึ้น มี 3 แบบ คือ เว็บไซต์หลอกลวง, หลอกลวงทางโทรศัพท์  และการหลอกลวงผ่านข้อความ SMS 

 

ส่วนวิธีการป้องกันการถูกหลอกที่ธนาคารแห่งประเทศไทยแนะนำก็คือ 

 

1.พึงระลึกเสมอว่าข้อมูลส่วนบุคคลมีค่ามากหากสูญเสียไปให้แฮกเกอร์แล้วจะเกิดความเสียหายแก่เจ้าของข้อมูลได้อีกทั้งข้อมูลบางอย่างไม่สามารถแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงเพื่อปกปิดให้เป็นความลับต่อไปได้ 

 

2.ติดตามความคืบหน้าผ่านช่องทางการสื่อสารที่หน่วยงานกำหนดเช่นเว็บไซต์อีเมลหรือ SMS ของหน่วยงานเป็นต้น 

 

3.อย่าหลงเชื่อสายที่ได้รับทางโทรศัพท์หรือข้อความ SMS ที่น่าสงสัยหากไม่แน่ใจในสายที่โทรมาหรือข้อความที่ได้รับว่ามาจากแหล่งนั้นจริงให้ติดต่อกลับไปสอบถามตามหมายเลขโทรศัพท์ของหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง 

 

 

4.ควรใช้บริการแจ้งเตือนความเคลื่อนไหวของบัญชีผ่านช่องทางที่ธนาคารกำหนดเช่น SMS หรือ LINE เป็นต้นเพื่อติดตามและสอบถามเคลื่อนไหวของบัญชีหากพบรายการธุรกรรมที่ผิดปกติหรือข้อมูลบัญชีไม่ถูกต้องให้ติดต่อธนาคารเจ้าของบัญชีโดยทันที

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง