รีเซต

วันลอยกระทง 2566 ผู้ว่าฯ กทม. สั่งคุมเข้มความปลอดภัยคืนวันลอยกระทง

วันลอยกระทง 2566 ผู้ว่าฯ กทม. สั่งคุมเข้มความปลอดภัยคืนวันลอยกระทง
TNN ช่อง16
27 พฤศจิกายน 2566 ( 07:16 )
49
วันลอยกระทง 2566 ผู้ว่าฯ กทม. สั่งคุมเข้มความปลอดภัยคืนวันลอยกระทง

วันลอยกระทง 2566 ผู้ว่าฯ กทม. สั่งคุมเข้มความปลอดภัยคืนวันลอยกระทง เน้นย้ำดูแลเรื่องความแออัดในพื้นที่จัดงานและความปลอดภัยทางน้ำ


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการจัดงานวันลอยกระทง 2566 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยผู้ว่าฯ กทม. ได้เน้นย้ำในเรื่องของความปลอดภัยความแออัดตามสถานที่จัดกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งได้จัดกำลังคนในการเฝ้าระวังความปลอดภัยทางน้ำ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ในการ ให้ความดูแลตลอดการจัดกิจกรรม


ขณะเดียวกัน ยังส่งเสริมให้ลอยกระทงออนไลน์รูปแบบต่าง ๆ ซึ่งกรุงเทพมหานครได้นำเทคโนโลยี มาช่วยเสริมกิจกรรมลอยกระทงออนไลน์ เช่นที่คลองโองอ่าง โดยจะให้ประชาชนวาดภาพ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะสแกนภาพฉายลงบริเวณผิวน้ำที่คลองโอ่งอ่าง / หรือ ส่งปัญหาต่างๆ ที่พบเจอเข้ามายัง Application traffy 


ขณะที่สำนักการระบายน้ำ ได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมระดับน้ำ การแก้ไขปัญหาขยะ คุณภาพน้ำในคลอง และท่าน้ำที่ประชาชนใช้ในการลอยกระทงในพื้นที่ต่าง ๆ ได้แก่ บึงลำพังพวย คลองแสนแสบ คลองคู้บอน คลองพระยาสุเรนทร์ คลองลาดพร้าว-คลองสอง คลองโอ่งอ่าง และคลองผดุงกรุงเกษม 


สำนักการระบายน้ำ ได้ดำเนินการถ่ายเทน้ำและไหลเวียนน้ำตามคลองต่าง ๆ ซึ่งการบริหารจัดการถ่ายเทน้ำและไหลเวียนน้ำ ต้องอาศัยช่วงเวลาที่แม่น้ำเจ้าพระยามีระดับที่สูงกว่าระดับน้ำในคลอง รวมทั้งใช้ระบบการบริหารจัดการน้ำที่มี ได้แก่ ระบบอุโมงค์ระบายน้ำ ประตูระบายน้ำ และสถานีสูบน้ำควบคุมการไหลเวียนน้ำ เพื่อควบคุมระดับน้ำให้เหมาะสม และได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ประจำท่าน้ำและจุดต่างๆ ที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบ เพื่อสนับสนุนการจัดกิจกรรมในเทศกาลลอยกระทงต่อไป



ภาพจาก AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง