รีเซต

'อนุชา' นั่งหัวโต๊ะ 'อนุฯแก้ปัญหาพีมูฟ' นัดแรก ยัน 'บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม' ตั้งใจแก้ปัญหา

'อนุชา' นั่งหัวโต๊ะ 'อนุฯแก้ปัญหาพีมูฟ' นัดแรก ยัน 'บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม' ตั้งใจแก้ปัญหา
มติชน
9 กุมภาพันธ์ 2565 ( 10:10 )
34
'อนุชา' นั่งหัวโต๊ะ 'อนุฯแก้ปัญหาพีมูฟ' นัดแรก ยัน 'บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม' ตั้งใจแก้ปัญหา

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานการประชุมคณะอนุกรรมการประสานงานเร่งรัดติดตามการแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (ขปส.) หรือพีมูฟ และขับเคลื่อนนโยบาย 9 ด้าน ว่า เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เวลา 19.00 น. ที่ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (กพ.) เดิม ตนเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการประสานงานเร่งรัดติดตามการแก้ไขปัญหาของพีมูฟและขับเคลื่อนนโยบาย 9 ด้าน ครั้งที่ 1/2565

 

โดยที่ประชุมได้หารือแนวทางการแก้ไขปัญหาของพีมูฟ จำนวน 15 กรณีปัญหา ตามที่พีมูฟ ได้เสนอต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ครม.รับทราบและมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยเร่งติดตามการแก้ไขปัญหาของขปส.และขับเคลื่อนนโยบาย 9 ด้าน 32 ประเด็นปัญหาเร่งด่วน

 

นายอนุชา กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานแก้ไขปัญหาของพีมูฟ มีความตั้งใจจริงในการแก้ปัญหาทุกด้านให้พี่น้องประชาชน กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามและแก้ไขทุกปัญหาอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะประเด็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนจำนวนมาก ทั้งนี้ขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมกันช่วยแก้ปัญหาให้ประเทศ ขอให้ทุกฝ่ายเห็นอกเห็นใจกันและเข้าใจว่าทุกปัญหาไม่สามารถแก้ได้ทันที ต้องค่อยเป็นค่อยไปเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติ

 

ทั้งนี้ถือเป็นการประชุมนัดแรกภายหลังที่ พล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานกรรมการแก้ไขปัญหาของพีมูฟ ได้ลงนามในคำสั่งคณะกรรมการแก้ปัญหาของพีมูฟ ที่ 1/2565 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา ให้มีการแก้ไของค์ประกอบคณะอนุกรรมการดังกล่าว โดยแต่งตั้งให้ นายอนุชา เป็นประธานคณะอนุกรรมการฯ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง