รีเซต

Paper Shoot กล้องกระดาษ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Paper Shoot กล้องกระดาษ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
TNN ช่อง16
1 กันยายน 2565 ( 10:08 )
303
Paper Shoot กล้องกระดาษ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

สมัยนี้แม้จะมีกล้องโทรศัพท์สมาร์ตโฟนสุดหรูแค่ไหน แต่เชื่อว่าหลายคนก็ยังโหยหาบรรยากาศของกล้องคลาสสิก เพราะให้ความรู้สึกเรียบง่าย ล่าสุดเลยมีคนเอาสองไอเดียนี้มาบวกกัน กลายเป็นกล้องกระดาษเบาเท่ามือถือ ให้ชื่อว่า เปเปอร์ ชู้ต (Paper Shoot)


ภาพจาก yankodesign

 


เปเปอร์ ชู้ต (Paper Shoot) เป็นกล้องกระดาษที่ได้แรงบันดาลใจมาจากกล้องไลก้า (Leica) โดดเด่นด้วยวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และการออกแบบที่ค่อนข้างคลาสสิก ตัวกล้องมีปุ่มกดเพียงปุ่มเดียว ใช้เปิด-ปิดกล้อง และกดชัตเตอร์


ภาพจาก yankodesign

 


และถึงแม้จะดูเป็นกล้องกระดาษบาง ๆ แต่เทคโนโลยีข้างในก็ใส่เต็มใกล้เคียงกล้องดี ๆ ตัวหนึ่งเลยทีเดียว โดยตัวกล้องมีเซนเซอร์ขนาด 16 ล้านพิกเซล มาพร้อมฟีเจอร์ปรับแสงอัตโนมัติ และปรับค่าสมดุลแสงสีขาว สามารถบันทึกวีดีโอความละเอียด 1080 พิกเซลได้นาน 10 วินาที และมีฟิลเตอร์ให้เลือกใช้ได้ 4 สี อีกทั้งยังรองรับการ์ด Standard และ WiFi SD ขนาดสูงสุด 32GB ให้เก็บความทรงจำกันได้เต็มอิ่ม ส่วนความโดดเด่น คือ วัสดุที่ใช้ทำตัวกล้องจะเน้นเรื่องความยั่งยืน ด้วยการใช้วัสดุที่เป็นกระดาษทนทานและกันน้ำได้ อีกทั้งยังมีให้เลือกหลากหลายแบบให้เลือกซื้อตามสไตล์ของผู้ใช้งาน 


ภาพจาก yankodesign

 


โดยกล้องนี้ พัฒนาโดยบริษัท Paper Shoot Camera จากประเทศไต้หวัน ด้วยคอนเซ็ป “Point & Shoot, Less is more” ให้ทุกคนใช้งานได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องมีฟังก์ชันยุ่งยากซับซ้อน ซึ่งไอเดียดีจนชนะรางวัลการออกแบบ Reddot Award ในปี 2019 มาแล้ว ส่วนใครที่สนใจ ราคาจำหน่ายจะเริ่มต้นอยู่ที่ 120 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 4,400 บาท มีหลายวัสดุและหลายลวดลาย พร้อมของตกแต่งและอุปกรณ์เสริมให้เราเลือกได้ตามความชอบ






ขอบคุณข้อมูลจาก

yankodesign

papershootcamera

red-dot

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง