รีเซต

งาน MTV VMAS ปรับแผนให้ ศิลปินแสดงสดกลางแจ้ง แบบไร้ผู้ชม ป้องกันโควิด-19

งาน MTV VMAS ปรับแผนให้ ศิลปินแสดงสดกลางแจ้ง แบบไร้ผู้ชม ป้องกันโควิด-19
มติชน
8 สิงหาคม 2563 ( 20:00 )
55
งาน MTV VMAS ปรับแผนให้ ศิลปินแสดงสดกลางแจ้ง แบบไร้ผู้ชม ป้องกันโควิด-19

รอยเตอร์ รายงาน งานประกาศผล รางวัลเอ็มทีวี วิดีโอ มิวสิก อะวอร์ดส์ หรือ MTV VMAS ประจำปี 2563 ที่จะมีขึ้นวันที่ 30 สิงหาคมตามเวลาท้องถิ่นในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ได้ยกเลิกการแสดงสดของศิลปินนักร้องที่จากเดิม จะมีขึ้นภายในบาร์เคลย์ เซนเตอร์ เปลี่ยนมาให้ศิลปิน นักร้องออกมาโชว์การแสดงสดกลางแจ้งแทน เนื่องจากยังต้องเฝ้าระวัง และปฎิตามคำแนะนำในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

 

“หลังจากได้หารืออย่างใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของรัฐและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขท้องถิ่น ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนออกมาว่า งานปีนี้ศิลปินนักร้องจะแสดงสดกลางแจ้งแบบจำกัดจำนวนผู้ชม หรือ ไม่มีผู้ชมเลย ซึ่งน่าจะมีความเป็นไปได้มากกว่าและปลอดภัยกว่าการจัดงานภายในอาคาร ” เอ็มทีวี และ บาร์เคลย์ เซนเตอร์ กล่าวในแถลงการณ์ร่วมออกมาเมื่อวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม

 

แถลงการณ์ ระบุว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขท้องถิ่นทุกคนจะอยู่คอยสังเกตการณ์การแสดงสดกลางแจ้งของศิลปินนักร้องที่จะจัดขึ้นในพื้นที่หลายแห่งในนิวยอร์ก แต่ไม่มีการระบุว่า มีศิลปินนักร้องคนใดบ้างที่จะร่วมโชว์สดบนเวที

 

อารีอานา กรานเด และ เลดี้ กาก้า ต่างมีชื่อเข้าชิงรางวัลมากที่สุดคนละ 9 รางวัลเท่ากัน อีกทั้งปีนี้ยังมีการเพิ่มรางวัลใหม่อีก 2 รางวัลที่สะท้อนให้เห็นถึงการปรับตัว การที่ศิลปินนักร้องตอบสนองต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย

 

ก่อนหน้านี้ ผู้จัดงานประกาศรางวัลเอ็มมี รางวัลที่มอบให้นักแสดง และผลงานทางทีวี ที่ยิ่งใหญ่เทียบเท่า “รางวัลออสการ์”ของผลงานในวงการภาพยนตร์ ประกาศว่า งานปีนี้ที่จะมีขึ้นวันที่ 20 กันยายน จะเป็นงานประกาศผลรางวัลทางออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง