รีเซต

ไอ้โม่ง ใช้อาวุธปืนจี้ลุงวัย 62 ปี ขู่ให้หมอบกับพื้นก่อนขโมยปุ๋ย 4 กระสอบ

ไอ้โม่ง ใช้อาวุธปืนจี้ลุงวัย 62 ปี ขู่ให้หมอบกับพื้นก่อนขโมยปุ๋ย 4 กระสอบ
มติชน
8 สิงหาคม 2563 ( 18:00 )
84
ไอ้โม่ง ใช้อาวุธปืนจี้ลุงวัย 62 ปี ขู่ให้หมอบกับพื้นก่อนขโมยปุ๋ย 4 กระสอบ

คนร้ายสวมหมวกไอ้โม่ง ใช้อาวุธปืนจี้ คุณลุงวัย 62 ปี ข่มขู่ให้หมอบกับพื้นแล้วห้ามมองแล้วขนเอาปุ๋ยเพื่อการเกษตรไป 4 กระสอบ ก่อนขับรถหลบหนีลอยนวล

 

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า นายคำผาย โสโสม อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 ม.12 บ้านหนองกุงน้อย ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ถูกคนร้าย 3 คน ขับรถยนต์กระบะ สีบลอนด์เงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ลงมาจากรถก่อนใช้อาวุธจี้หลังแล้วบังคับให้นายคำผายหมอบนอนกับพื้น ห้ามมอง ห้ามสบตา แล้วก่อเหตุปล้นเอาปุ๋ยจำนวน 4 กระสอบขับหลบหนีไป

 

นายคำผาย บอกว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เวฬุวัน เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่มาตรวจจุดเกิดเหตุเรียบร้อยแล้วเช่นกัน ซึ่งจุดที่เกิดเหตุนั้นเดิมได้อาศัยอยู่กับภรรยาในกระท่อมที่นานี้มากว่า 30 ปี แต่ขณะนี้ภรรยาป่วยเป็นอัมพฤกษ์ จึงย้ายเข้าไปอยู่ในหมู่บ้าน วันที่เกิดเหตุนั้น ได้เข้าบ้านไปหาภรรยา จากนั้นเวลาประมาณ 19.00 น. ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมานอนเฝ้านาและเฝ้าควาย รวมทั้งรถไถและอุปกรณ์การเกษตรอีกหลายอย่าง เมื่อถึงเถียงนาขณะกำลังจอดรถจักรยานยนต์ คนร้ายได้ขับรถกระบะ ซึ่งเปิดเพียงไฟหรี่ มาจอดที่หน้าเถียงนาจากนั้นได้ลงมาจากรถแล้วถามว่ามึงมองหน้ากูทำไม

 

จากนั้นคนร้ายที่ถามสวมหมวกไหมพรม สูงประมาณ 170 ซม. ได้เดินเข้ามาหาตน ก่อนจะเอาอาวุธปืนมาจี้ที่หลังและบังคับให้หมอบลงกับพื้นดิน และสั่งห้ามมอง ด้วยความกลัวถูกฆ่าตายจึงทำตาม ซึ่งคาดว่าจะมีคนร้ายที่มาด้วยกันทั้งหมด 3 คน โดยมีคนขับ 1 คน และลงจากรถมา 2 คน ก่อนจะพากันแบกเอากระสอบปุ๋ย รวม 4 กระสอบใส่กระบะท้ายรถกระบะแล้วรีบขับออกไปทันที เมื่อตั้งสติได้ จึงรีบลุกขึ้นและมองดูไฟหน้ารถที่ส่องตามถนนเห็นว่าคนร้ายขับรถออกไปทางบ้านค้อ ซึ่งสามารถออกมายังถนนเลี่ยงเมืองขอนแก่นได้

 

นายคำผาย กล่าวต่ออีกว่า จากเหตุการณ์ที่ถูกโจรมาปล้นเอาปุ๋ยไปทั้งหมด 4 กระสอบนั้น โดยส่วนตัวเชื่อว่ามีคนในพื้นที่รู้เห็นด้วย และเชื่อว่าน่าจะเอาไปใช้เองหรือเอาไปขายต่อในราคาถูกเพราะปุ๋ยที่ซื้อมาทั้งหมดภรรยาซื้อมาในราคากระสอบละ 780 บาท เพื่อเตรียมใส่ในนาข้าวและไร่มันสำปะหลัง แต่ก็ถูกคนร้ายปล้นเอาไป คาดว่าคนร้ายกลุ่มนี้ตั้งใจมาปล้นเอาปุ๋ยโดยเฉพาะ เพราะไม่ถามถึงทรัพย์สินอื่นๆ แต่มุ่งหน้าไปขโมยปุ๋ยเพียงอย่างเดียว ตอนนี้ยังกลัวและหวาดผวาไม่หาย ครอบครัวจึงได้นำทรัพย์สินต่างๆไปเก็บไว้ที่บ้าน เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายจะกลับมาก่อเหตุอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง