รีเซต

สายไหมผวา!พบเมียนมาจากสมุทรสาครเข้ามาทำงานในพื้นที่ ลุ้นผลตรวจโควิด 19

สายไหมผวา!พบเมียนมาจากสมุทรสาครเข้ามาทำงานในพื้นที่ ลุ้นผลตรวจโควิด 19
TNN ช่อง16
21 ธันวาคม 2563 ( 14:56 )
107
สายไหมผวา!พบเมียนมาจากสมุทรสาครเข้ามาทำงานในพื้นที่ ลุ้นผลตรวจโควิด 19

วันนี้ ( 21 ธ.ค. 63 )เพจเฟซบุ๊ก Survive Saimai – สายไหมต้องรอด ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความระบุว่า  พบแรงงานพม่าจากสมุทรสาคร​ ลักลอบ​เข้าพื้นที่ สายไหม ไร้การตรวจโรคโควิด -19​  ซึ่งภาพที่ปรากฏในคลิปพบแรงงานเมียนมากำลังนั่งเย็บผ้า และไม่มีการสวมหน้ากากอนามัย 


หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่อสม.พร้อมทีมอาสาเฝ้าระวัง ลงพื้นที่เก็บข้อมูลต่างๆ และสั่งห้ามไม่ได้ทุกคนที่สัมผัสกับแรงงานพม่าทั้ง 4 คน ออกนอกบ้านเด็ดขาด จนกว่าผลตรวจโรคจะออกว่าไม่ติดเชื้อ


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่อสม.เขตสายไหมระบุว่า แรงงานเมียนมาดังกล่าวเดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่ประมาณวันที่ 17-18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่พบว่าเกิดการระบาดขึ้นในพื้นที่แล้ว และเข้ามาในกรุงเทพมหานคร โดยไม่ได้มีการตรวจคัดกรองก่อนทำงานที่โรงงานเย็บผ้าย่านสายไหม




อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบแรงกลุ่มดังกล่าวพบว่ามีการเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศอย่างถูกกฎหมาย มีบัตรชมพู มีชื่อนายจ้างอย่างถูกต้อง

 

ล่าสุดทีมแพทย์ พยาบาล  เจ้าหน้าที่​กรมควบคุมโรค ร่วมกับเจ้าหน้าที่ อสม.สายไหม ลงพื้นที่เก็บสารคัด​หลั่ง​ แรงงานเมียนมา จาก​สมุทรสาคร​แล้ว เพื่อตรวจหาโรคโควิด-19 ซึ่งต้องรอผลการตรวจต่อไปยังไม่ยืนยันขณะนี้ว่ากลุ่มแรงงานเมียนมาติดเชื้อหรือไม่

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง