รีเซต

ดอมหมูป่าเสียชีวิต! เปิดประวัติน้องดอม ทีมหมูป่า ดวงเพชร พรหมเทพ

ดอมหมูป่าเสียชีวิต! เปิดประวัติน้องดอม ทีมหมูป่า ดวงเพชร พรหมเทพ
TrueID
15 กุมภาพันธ์ 2566 ( 17:30 )
825
ดอมหมูป่าเสียชีวิต! เปิดประวัติน้องดอม ทีมหมูป่า ดวงเพชร พรหมเทพ

ดอมหมูป่าเสียชีวิต 1 ในสมาชิก 13 หมูป่าที่ติดถ้ำหลวง เสียชีวิตแล้ว ที่ประเทศอังกฤษ เป็นอีกข่าวที่น่าเศร้า คาดว่าน้องดอม ทีมหมูป่า เสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ

ดอมหมูป่าเสียชีวิต

พระอาจารย์วัดพระธาตุดอยเวา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Supatpong Methigo ระบุว่า ลูกศิษย์ดอมเสียชีวิตแล้ว

 

เมื่อเช้าโยมยายของเจ้า #ดอมหมู่ป่าอคาเดมี่ (เราเคยสอนธรรมะให้สมัยประถม) มาใส่บาตรพระ แจ้งว่าน้องเสียชีวิตแล้ว บ้านน้องอยู่ใกล้กับวัดนี่ล่ะ น้องเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียนมาก เขียนหนังสือตัวบรรจง สวดมนต์เก่งได้รางวัลจากเราตลอด.... ตอนติดถ้ำหลวงโยมยาย ก็ออกมาใส่บาตรขอพรพระทุกวันขอให้น้องรอด ขอมีปาฏิหาริย์...


อุตส่าห์รอดพ้นจากติดถ้ำหลวงมาได้ ไปเรียนโรงเรียนกีฬาที่จ.เชียงใหม่ จนได้ทุนไปเรียนกีฬาต่อที่ประเทศอังกฤษ ..
โยมยายแจ้งว่าเสียเพราะอุบัติเหตุ ยังไม่แน่ชัด ขอให้ดวงวิญญาณเจ้าดอม ดวงเพชร พรหมเทพ ได้ไปสู่ภพภูมิที่ดี ภพภูมิที่เจ้าปราถนา หวังว่าธรรมะของพระอาจารย์ที่ได้สั่งสอน จะติดตัวเจ้าไปทุกหนทุกแห่ง และเกิดชาติหน้าฉันใดก็ขอได้มาเป็นลูกศิษย์กันอีก เน้อ


#ripดอมหมู่ป่าอคาเดมี่

 

 

ประวัติ น้องดอม ทีมหมูป่า

น้องดอม ทีมหมูป่า หรือนายดวงเพชร พรหมเทพ ซึ่งเป็น 1 ใน 13 หมูป่าที่ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2561 ปัจจุบันอายุ 18 ปี ซึ่งวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 น้องดอมทีมหมูป่าเสียชีวิตแล้ว ที่ประเทศอังกฤษ

 

น้องดอม หมูป่า เป็นกัปตันทีมฟุตบอลหมูป่า อะคาเดมี่ เมื่อได้รับการช่วยเหลือออกมาจากถ้ำหลวง น้องดอม 13 หมูป่า ก็ได้โควต้านักกีฬาฟุตบอลที่ไปเรียนต่อที่โรงเรียนวชิราลัย อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ และได้รับทุนการศึกษา จากsport education และ มูลนิธิซิโก้ ไปเป็นนักเรียนฟุตบอลที่อังกฤษ ซึ่งเป็นทุนพัฒนาฟุตบอลให้กับเด็กต่างจังหวัด

 

ล่าสุดทางมูลนิธิซิโก้ ขอแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของน้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้  ในรายละเอียดและสาเหตุของการเสียชีวิตนั้น มูลนิธิซิโก้จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก Zico Foundation

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง