รีเซต

อินเดีย ผุดแนวคิด ใช้ 'โดรน' ขนส่งวัคซีนต้านโควิด-19 ไปทั่วประเทศ

อินเดีย ผุดแนวคิด ใช้ 'โดรน' ขนส่งวัคซีนต้านโควิด-19 ไปทั่วประเทศ
TeaC
15 มิถุนายน 2564 ( 16:51 )
85
อินเดีย ผุดแนวคิด ใช้ 'โดรน' ขนส่งวัคซีนต้านโควิด-19 ไปทั่วประเทศ

 

ข่าววันนี้ บริษัท HLL Infra Tech Services ในเครือ HLL Lifecare ของรัฐบาลอินเดีย ทำหน้าที่สำรองวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ทั้งประเทศ ประกาศเชิญชวนหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมยื่นเอกสารแสดงความสนใจ เรื่องการจัดส่งเวชภัณฑ์ผ่านโดรน ในสถานที่ที่กำหนดในอินเดีย ในนามของสภาวิจัยทางการแพทย์แห่งอินเดีย หรือ ICMR 


รายงาน ระบุว่า Flipkart บริษัทอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของอินเดีย ร่วมมือกับรัฐบาลท้องถิ่น รัฐเตลังคานาทางตอนใต้ เป็นผู้พัฒนาและดูแลการใช้โดรนจัดส่งเวชภัณฑ์ ไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ภายใต้โครงการ “Medicines from the Sky” โดยอาจดำเนินการนำร่อง เพื่อทดสอบการจัดส่งวัคซีนโควิด-19 ในไฮเดอราบัด เมืองหลวงของรัฐฯ นานกว่า 6 วัน เนื่องจากคำนึงถึงปัจจัยด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพ


ส่วนสภาฯ กำลังสรรหาโดรนที่สามารถเดินทางไกล 35 กิโลเมตรขณะบรรทุกเวชภัณฑ์ และบินที่ระดับความสูงอย่างน้อย 100 เมตร


ข้อกำหนดของรัฐบาลกลาง ระบุไว้ว่า โดรนควรบินขึ้นในแนวตั้ง รองรับน้ำหนักขั้นต่ำ 4 กิโลกรัม และควรเดินทางกลับจุดตั้งต้นหรือสถานีบัญชาการหลังจัดส่งเวชภัณฑ์อย่างปลอดภัย โดยการบินขึ้นและลงจอด จะเป็นไปตามแนวปฏิบัติของกรมการบินพลเรือนอินเดีย (DGCA)


ท่ามกลางการกระจายวัคซีนสู่ทั่วพื้นที่ชนบท เจ้าหน้าที่อาวุโสอินเดีย กล่าวว่า การจัดสรรวัคซีนไปยังเขตภูเขาและพื้นที่ห่างไกลอาจเป็นเรื่องท้าทาย อินเดียอยู่ระหว่างการฉีดวัคซีนระยะที่ 3 ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขกลาง เผยว่า ดำเนินการฉีดวัคซีนให้ประชาชนไปแล้ว มากกว่า 253 ล้านโดส

 

ภาพ : asoggetti

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง