รีเซต

ผู้ว่าฯชลบุรีมอบเงินเยียวยาญาติ 15 ผู้เสียชีวิต เหตุไฟไหม้ 'เมาน์เท่น บี' ลั่นเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯชลบุรีมอบเงินเยียวยาญาติ 15 ผู้เสียชีวิต เหตุไฟไหม้ 'เมาน์เท่น บี' ลั่นเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้อง
มติชน
10 สิงหาคม 2565 ( 14:05 )
106
ผู้ว่าฯชลบุรีมอบเงินเยียวยาญาติ 15 ผู้เสียชีวิต เหตุไฟไหม้ 'เมาน์เท่น บี' ลั่นเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้อง

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ เมาน์เท่น บี ผับ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตในขณะนี้ จำนวน 15 ราย และมีผู้บาดเจ็บจำนวน 40 ราย

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นางศิริกุล โอภาสวงศ์ กรรมการและเลขาธิการ มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ และในฐานประธานมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ร่วมมอบเงินเยียวยาช่วยเหลือค่าฌาปนกิจแก่ญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้เมาน์เท่น บี ผับ ทั้ง 15 ราย

 

สำหรับการมอบเงินช่วยเหลือผู้เสียชีวิตทั้ง 15 รายในครั้งนี้มีหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน องค์ปกครองส่วนท้องถิ่น และมูลนิธิ ร่วมสมทบทุนในการช่วนเหลือเยียวยา ประกอบด้วย เทศบาลเมืองสัตหีบ มอบเงินช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิต หากเป็นหัวหน้าครอบครัวจะได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 59,400 บาท และผู้เสียชีวิตที่ไม่ได้เป็นหัวหน้าครอบครัว จะได้รับมอบเงินช่วยเหลือรายละ 29,700 บาท

นอกจากนี้ ยังมีมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งช่วยเหลือรายละ 20,000 บาท มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบช่วยเหลือรายละ 20,000 บาท ห้างทองปัญญามอบเงินเยียวยารายละ 10,000 บาท และศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้ มอบเงินช่วยเหลือรายละ 2,000 บาท

 

ทั้งนี้ ผู้ที่เสียชีวิตที่ไม่ได้เป็นหัวหน้าครอบครัว จำนวน 3 ราย จะได้รับมอบเงินเยียวยาช่วยเหลือรวมทั้งสิ้น 81,700 บาทต่อราย ส่วนอีก 12 รายที่เสียชีวิตและเป็นหัวหน้าครอบครัว จะได้รับมอบเงินเยียวยาช่วยเหลือทั้งหมด 111,400 บาทต่อราย โดยการมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้เมาน์เท่น บี ผับ ทั้ง 15 ราย รวมเป็นเงินทั้งสิน 1,581,900 บาท

 

นายภัครธรณ์กล่าวว่า หลังเกิดเหตุรัฐบาลมีความห่วงใยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสั่งการให้จังหวัดชลบุรีเร่งเยียวยาช่วยเหลือผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ โดยรัฐบาลเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและสั่งการให้หาคนรับผิดชอบกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ส่วนการเยียวยาผู้บาดเจ็บเทศบาลเมืองสัตหีบจะเป็นหน่วยงานหลักในการดูให้ความช่วยเหลือทุกรายต่อไป สำหรับเงินเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตที่ได้ไม่เท่ากัน เพราะผู้เสียชีวิตมีสิทธิได้เงินในแต่ละบุคคลไม่เหมือนกัน บางรายมีการทำประกันอุบัติเหตุไว้สำหรับตัวเอง จึงได้เงินเยียวยาในส่วนนั้นเพิ่มต่างหาก และบางรายได้ทำประกันสังคมไว้ด้วย

 

นายภัครธรณ์กล่าวว่า ได้มีการกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวของในจังหวัดชลบุรีตรวจสอบสถานบันเทิงให้ได้มาตรฐานตามที่กฎหมายกำหนด ส่วนร้านเมาน์เท่น บี ยืนยันว่าอยู่นอกพื้นที่โซนนิ่ง ไม่สามารถทำการเปิดให้บริการได้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณที่เกิดเหตุยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง เฝ้าดูแลตลอด 24 ชั่วโมง โดยยังไม่มีการรื้อถอนโครงสร้างแต่อย่างใด ทราบว่าต้องมีการเข้าไปตรวจสอบภายในจุดเกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติ่ม จุดบริเวณบาร์น้ำและโต๊ะแคชเชียร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง