รีเซต

รองผู้ว่าฯมั่นใจ 7 มิ.ย.ดีเดย์ฉีดวัคซีนพร้อมกัน 17 จุดทั่วสมุทรสาคร

รองผู้ว่าฯมั่นใจ 7 มิ.ย.ดีเดย์ฉีดวัคซีนพร้อมกัน 17 จุดทั่วสมุทรสาคร
มติชน
4 มิถุนายน 2564 ( 22:41 )
42
รองผู้ว่าฯมั่นใจ 7 มิ.ย.ดีเดย์ฉีดวัคซีนพร้อมกัน 17 จุดทั่วสมุทรสาคร

นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า สำหรับสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID – 19 ) ในจังหวัดสมุทรสาคร โดยรวมก็ต้องถือว่ายังคงทรงๆ อยู่ เพราะยังคงพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่องวันละ 50 – 70 ราย มีลักษณะการติดเชื้อส่วนมากเป็นไปแบบการกระจายตัว ส่วนเรื่องสถานที่ที่ใช้เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อนั้น ขณะนี้ทางจังหวัดสมุทรสาคร ยังมีเตียงเพียงพอต่อรักษาตัวของผู้ติดเชื้อทั้งในโรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนาม เพื่อดูแลผู้ติดเชื้อหรือผู้ป่วยที่เป็นทั้งคนไทยและแรงงานข้ามชาติ

 

 

นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวเพิ่มเติมถึงความพร้อมของการฉีดวัคซีน ที่จะดำเนินการพร้อมกันทั่วทั้งจังหวัดและพร้อมกันทั่วทั้งประเทศไทย ตามมาตรการของรัฐบาลในวันจันทร์ที่ 7 มิถุนายนนี้ว่า ตามที่จังหวัดสมุทรสาครได้รับการจัดสรรวัคซีนมาตามแผนทั้งชนิดแอสตราเซเนกา และซิโนแวคในเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อนำมาฉีดให้กับประชาชนประมาณ 48,000 คน ที่ลงทะเบียนไว้ในทุกๆ ระบบ โดยได้รับนัดหมายวันและเวลาเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ทางจังหวัดสมุทรสาคร ก็มีความพร้อมของจุดให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนทั้งหมด 17 จุดด้วยกัน โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะฉีดวันละ 11,000 คน

 

 

ดังนั้นจึงขอยืนยันว่า ในวันจันทร์ที่ 7 มิถุนายนนี้ จังหวัดสมุทรสาครจะเริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ครอบคลุมทุกพื้นที่พร้อมกัน 17 จุดได้อย่างแน่นอน ภายใต้การจัดระเบียบผู้เข้ารับบริการ และการบริหารจัดการวัคซีนตามแผนของสาธารณสุขและคณะกรรมการควบคุมโรคที่ได้วางไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง