รีเซต

'FPT' ปลื้มขายหุ้นกู้วงเงิน 4 พันล้านบาทเกลี้ยง นักลงทุนสถาบันแห่งจองยอดพุ่ง 2 เท่า

'FPT' ปลื้มขายหุ้นกู้วงเงิน 4 พันล้านบาทเกลี้ยง นักลงทุนสถาบันแห่งจองยอดพุ่ง 2 เท่า
มติชน
11 มีนาคม 2565 ( 14:25 )
43
'FPT' ปลื้มขายหุ้นกู้วงเงิน 4 พันล้านบาทเกลี้ยง นักลงทุนสถาบันแห่งจองยอดพุ่ง 2 เท่า

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ FPT เปิดเผย ว่าจากการที่บริษัท เปิดจองหุ้นกู้วงเงิน 4,000 ล้านบาทนั้น ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นด้วยยอดจองสูงถึง 2 เท่าจากยอดเสนอขายรวม ซึ่งกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมครั้งนี้ สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อศักยภาพของแพลตฟอร์มอสังหาริมทรัพย์ของกลุ่ม FPT ที่มีความแข็งแกร่ง และมีการกระจายความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจจากการบริหารสินทรัพย์หลากหลายประเภทที่มีลูกค้าหลายกลุ่ม จึงสามารถสร้างผลการดำเนินงานที่ดีและมีแนวโน้มการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

 

นายธนพลกล่าวว่า การเสนอขายหุ้นกู้แบบไม่มีหลักประกัน ไม่ด้อยสิทธิ มูลค่า 4,000 ล้านบาท รวม 3 ชุด โดยหุ้นกู้มีอายุระหว่าง 3-5 ปี และมีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยอยู่ที่ 2.33% ซึ่งเปิดให้จองระหว่างวันที่ 9-10 มีนาคมที่ผ่านมาและได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากกลุ่มนักลงทุนสถาบัน และมีกำหนดการออกหุ้นกู้ วันที่ 11 มีนาคม 2565 โดยมีธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และ ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้

 

“ท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนและตลาดมีความผันผวน แนวโน้มอัตราเงินเฟ้อปรับตัวสูงขึ้น แต่หุ้นกู้ของ FPT ก็ยังได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมเกินความคาดหมายด้วยยอดจองสูงกว่า 2 เท่า บริษัทฯขอขอบคุณนักลงทุนสถาบันที่ไว้วางใจและให้ความสนใจจองซื้อหุ้นกู้ของ FPT เสมอมา ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ และแพลตฟอร์มอสังหาฯครบวงจร ตลอดจนผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งแม้ต้องเผชิญกับอุปสรรคและความไม่แน่นอน ทั้งนี้ บริษัทฯจะมุ่งมั่นดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ควบคู่กับการบริหารงานเชิงรุก เพื่อสร้างการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืนต่อไป โดยบริษัทฯจะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ชำระคืนหนี้ และเงินทุนสำหรับพัฒนาโครงการต่างๆ ในอนาคต”นายธนพลกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง